Samsung đang phát triển một loại pin smartphone hoàn toàn mới, sạc nhanh gấp 5 lần pin lithium-ion

Samsung có thể đang nghiên cứu một giải pháp thay thế pin lithium-ion cho điện thoại của mình. Công ty hy vọng sẽ có ít nhất một điện thoại có pin graphene sẵn sàng vào năm tới hoặc vào năm 2021. Với loại pin này, smartphone có khả năng sạc đầy trong vòng nửa giờ.

Samsung có thể đang nghiên cứu một giải pháp thay thế pin lithium-ion cho điện thoại của mình sau sự cố Note 7

Samsung có thể đang nghiên cứu một giải pháp thay thế pin lithium-ion cho điện thoại của mình. Công ty hy vọng sẽ có ít nhất một điện thoại có pin graphene sẵn sàng vào năm tới hoặc vào năm 2021, theo chuyên gia rò rỉ Evan Blass.

"Samsung hy vọng sẽ có ít nhất một chiếc điện thoại vào năm tới hoặc vào năm 2021 sử dụng loại pin graphene thay thế cho pin lithium-ion", Blass tweet vào hôm qua. "Với loại pin này, smartphone có khả năng sạc đầy trong vòng nửa giờ. Samsung vẫn đang cần tăng công suất trong khi giảm chi phí".

Trang CNET cho biết, Samsung đã không trả lời yêu cầu bình luận về tin tức trên.

Graphene được quảng cáo là "vật liệu kỳ diệu" vì tính chất độc đáo của nó. Trong điện thoại, các nhà nghiên cứu tin rằng pin graphene có thể cải thiện việc lưu trữ năng lượng và tăng tốc độ sạc đáng kể. Năm 2017, Samsung cho biết các nhà nghiên cứu của họ đã phát triển vật liệu "bóng graphene" cho phép tốc độ sạc nhanh gấp năm lần so với pin lithium-ion tiêu chuẩn.

Samsung có thể đang xem xét các lựa chọn thay thế pin sau sự cố Note 7 của mình vào năm 2016. Ngay sau khi Note 7 được bán, người dùng bắt đầu báo cáo các vấn đề quá nhiệt. Samsung đã cho biết đó là lỗ hổng thiết kế pin và thu hồi tất cả các điện thoại Note 7 trên thị trường. Tuy nhiên, điều đó vẫn không khắc phục vấn đề vì các thiết bị thay thế cũng quá nóng. Samsung tiến hành thu hồi lần thứ hai và ngừng sản xuất Note 7. Sau các sự cố, Samsung đã thay đổi quy trình thử nghiệm đối với các linh kiện di động chính và thiết lập quy trình kiểm tra tám bước đối với pin.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/samsung-dang-phat-trien-mot-loai-pin-smartphone-hoan-toan-moi-sac-nhanh-gap-5-lan-pin-lithium-ion-187608.ict