Samsung đang chế tạo pin thể rắn cho smartphone Galaxy tương lai

VietTimes – Theo thông tin từ tờ Korea Herald, Samsung đang sản xuất thử nghiệm các loại pin thể rắn để thay thế cho pin Lithium-ion đang sử dụng trên các smartphone hiện nay. Ưu điểm của pin thể rắn là có thời lượng và tuổi thọ dài hơn pin Lithium-ion.
Smartphone tương lai của Samsung sẽ không sử dụng pin lithium-ion nữa?
Smartphone tương lai của Samsung sẽ không sử dụng pin lithium-ion nữa?

Công ty con của tập đoàn Samsung là Samsung SDI chịu trách nhiệm nghiên cứu sản xuất pin thể rắn. Một giám đốc điều hành của Samsung SDI cho biết pin thể rắn sẽ sẵn sàng trong một đến hai năm tới. Vào thời điểm đó, Samsung Electronics sẽ quyết định có sử dụng pin thể rắn hay không.

Pin thể rắn khác với pin Lithium-ion ở chỗ nó không sử dụng chất lỏng để dẫn ion. Nếu chất lỏng đó tiếp xúc với nước hoặc không khí bên ngoài pin nó có thể gây ra một vụ cháy nổ. Năm ngoái, Samsung phải thu hồi sản phẩm Galaxy Note 7 sau hơn 30 vụ cháy nổ liên quan đến pin Lithium-ion. Pin thể rắn sử dụng các chất điện phân, ít có khả năng phát nổ.

Samsung không phải là nhà sản xuất điện thoại thông minh duy nhất nghiên cứu chế tạo pin thể rắn. LG Chem (công ty con của LG) cũng nắm trong tay những công nghệ cần thiết để cho ra đời pin thể rắn.

“Chúng tôi có thể sản xuất được pin thể rắn cho điện thoại thông minh trong một đến hai năm tới. Tuy nhiên, nó lại phụ thuộc vào Samsung Electronics có đồng ý sử dụng cho điện thoại Galaxy hay không. Theo như tôi biết, đối thủ của chúng tôi là LG Chem cũng nắm trong tay một công nghệ tương tự", một giám đốc điều hành giấu tên của Samsung SDI cho biết.