Samsung dẫn đầu xu thế với việc ra mắt chiếc máy tính bảng 5G đầu tiên trên thế giới

VietTimes -- Với việc ra mắt chiếc máy tính bảng 5G đầu tiên, Samsung đã mở ra một kỷ nguyên kết nối mới trong thị trường máy tính bảng vốn đang có nhiều dấu hiệu suy giảm.
Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

2019 là một năm khá ảm đạm cho thị trường máy tính bảng. Các nhà phân tích của IDC ước tính rằng các lô hàng máy tính bảng đã giảm 1,5% trong năm 2019 so với một năm trước đó. Ngoài Apple và Amazon, thị phần và lô hàng máy tính bảng của nhiều ông lớn công nghệ khác đều sụt giảm trong đó có Samsung.

Tuần này, Samsung đã công bố Galaxy Tab S6 5G, một máy tính bảng mới sử dụng kết nối di động 5G. Như vậy, “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới cho ra mắt máy tính bảng 5G. Tab S6 5G được kỳ vọng sẽ giúp hãng xoay chuyển tình thế và mở rộng thị phần máy tính bảng của mình trong năm 2020.

Với màn hình 10,5 inch, dung lượng lưu trữ 128GB cùng hệ thống âm thanh Dolby Atmos chất lượng cao, Galaxy Tab S6 5G có nhiều nét giống Galaxy Tab S6 đã được Samsung phát hành trên toàn thế giới vào tháng 9 năm ngoái. Điểm khác biệt duy nhất là nó được tăng cường modem Snapdragon X50 cho phép kết nối mạng 5G với tốc độ tải về tối đa trên lý thuyết là 5 Gigabit/giây.

Ảnh: GSMArena
Tab S6 5G. Ảnh: GSMArena

Một số thông số kỹ thuật khác của Tab S6 5G là: camera trước 8 Megapixel, bộ đôi camera sau 13 Megapixel + 5 Megapixel, 4 loa, 2 micrô, Bluetooth 5.0, pin 7.040 mAh và sạc nhanh 15W.


Hiện tại, chiếc máy tính bảng 5G này mới chỉ được bán tại Hàn Quốc với giá khoảng 850 USD (khoảng 19,7 triệu đồng). Samsung vẫn chưa tiết lộ liệu rằng chiếc máy tính bảng này sẽ có mặt ở Mỹ hay các quốc gia khác.

Samsung cũng đang tổ chức một loạt các chương trình giảm giá cho những khách hàng đầu tiên của Tab S6 5G bao gồm kính bảo vệ Whitstone, Bút Spen phiên bản giới hạn và hơn thế nữa.

Theo GSMarena, Engadget