Samsung đã tìm ra cách sửa lỗi màn hình Galaxy Fold

VietTimes -- Mặc dù đã đưa ra một số cải tiến trên Galaxy Fold, nhưng Samsung vẫn chưa chốt thời điểm ra mắt mẫu smartphone gập này.
Ảnh minh họa: Business Insider
Ảnh minh họa: Business Insider

Dự kiến lên kệ vào ngày 26/4, nhưng hàng loạt chiếc Galaxy Fold gặp sự cố liên quan đến màn hình và bản lề khiến Samsung buộc phải lùi thời điểm ra mắt để điều tra.

Khi ngày tái xuất của Galaxy Fold còn chưa được công bố, thì chi tiết về cách Samsung khắc phục lỗi trên chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên đã bị rò rỉ bởi các phương tiện truyền thông Hàn Quốc.

Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc đưa ra kết luận ban đầu rằng nguyên nhân do các chuyên gia công nghệ vô tình tháo bỏ một thành phần của màn hình, trông tương tự như miếng dán bảo vệ, khiến các tạp chất bên ngoài tiếp xúc với linh kiện bên trong máy.

Một chiếc Galaxy Fold gặp sự cố với màn hình Infinity Flex. Nguồn: Engadget

Nguồn tin của Yonhap tiết lộ Samsung tin khuyến cáo không gỡ bỏ lớp màng trên màn hình Galaxy Fold là chưa đủ. Vì vậy, công ty sẽ tích hợp thẳng nó vào thân máy, ngăn người dùng tự ý tháo ra. Bên cạnh đó, Samsung sẽ đưa ra những cảnh báo rõ ràng, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

Ngoài ra, Samsung sẽ thiết kế phần bản lề kín hơn để giảm thiểu sự xâm nhập ngoài mong muốn của các tạp chất bên ngoài vào thành phần hiển thị.

Cũng theo Yonhap, Samsung đang kiểm nghiệm chất lượng và độ bền của các nguyên mẫu Galaxy Fold cải tiến cùng các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Hàn Quốc. Nếu quá trình thử nghiệm thành công, Samsung mới đưa ra quyết định có tung mẫu smartphone gập đầu tiên của mình ra thị trường hay không.

Theo Android Police