Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình

Với đại đa số người dùng smartphone Samsung, emoji là một trong những cái gây khó chịu nhất khi sử dụng, đơn giản vì nó quá xấu. Về mặt thẫm mỹ, những emoji của Samsung có vẻ gì đó cau có, ảm đạm và đặc biệt là không giống với những emoji của các nền tảng khác.
Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 1

Tôi đã từng rơi vào trường hợp khó xử khi gởi cho bạn gái 1 emoji với khuôn mặt vừa khóc vừa cười từ trên iPad của tôi, nhưng bạn gái thì nhận được 1 khuôn mặt khóc lóc nhăn nhó khó chịu. Việc các emoji giữa các nền tảng khác nhau có sự khác biệt cũng là điều dễ hiểu, tuy nhiên với Samsung thì quả thật "anh ấy" như ở một thế giới khác.

Tuy nhiên, những khó chịu trên sẽ sớm biến mất khi Samsung đang bắt đầu update bản Android Oreo cho các điện thoại của mình. Thư viện emoji (từ Samsung Experience 8.5 sang Samsung Experience 9.0) giờ đây đã có các biểu tượng mới hơn, tương đồng hơn so với các nền tảng khác.

Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 2

Các emoji khuôn mặt giờ sẽ không còn nghiêng trái nghiêng phải nữa, các emoji về động vật như mèo cũng đã được thay đổi màu sắc cho phù hợp với các hệ điều hành khác, và còn rất nhiều thay đổi khác nữa. Bên cạnh chỉnh sửa những emoji đang có, Samsung còn bổ sung thêm 239 emoji mới (bao gồm các bổ sung về giới tính và màu da)

Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 3

Hãy chú ý đến màu da, giờ đây Samsung đã tinh chỉnh màu da thành một màu vàng nhật được Unicode đề xuất và được xem là tiêu chuẩn trên các nền tảng khác.

Dưới đây là một số những so sánh giữa bộ emoji cũ Samsung Experience 8.5 với Samsung Experience 9.0 mới update:

Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 4

Các khuôn mặt giờ không còn nghiêng trái phải nữa mà sẽ có cái nhìn trực diện hơn

Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 5
Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 6

Các emoji Samsung mới sẽ tương đồng hơn với các bộ emoji trên các nền tảng khác

Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 7

Các khuôn mặt kiểu như đang hôn cũng sẽ bị loại bỏ trái tim nhỏ cho giống với các nền tảng khác, đồng thời sử dụng được nhiều tính huống hơn

Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 8

Màu da của động vật như mèo đã được thay đổi

Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 9
Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 10
Samsung cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ emoji thảm họa của mình - Ảnh 11

Con ma cũng đã được thay đổi cho vui vẻ hơn

Samsung đang phát hành Experience 9.0 như là một phần trong bản cập nhật Android Oreo cho người dùng Galaxy S8, tùy theo khu vực mà bạn sẽ sớm nhận được bản update này. Dự kiến khoảng ngày 25 tháng 2 tại Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha, Samsung sẽ phát hành rộng rãi bản update này đến cho các điện thoại khác của hãng.

Trí Nguyễn

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2407819/samsung-cuoi-cung-cung-da-nang-cap-bo-emoji-tham-hoa-cua-minh