Samsung cũng bắt đầu phát triển kính thực tế ảo để cạnh tranh với Apple

Sau khi có tin Apple đang phát triển kính thực tế ảo tăng cường cho iPhone, Samsung cũng tung tin bắt đầu phát triển kính thực tế ảo với công nghệ thực tế tăng cường, đồng thời kèm theo một số hình ảnh phác thảo.

Với việc ngành công nghiệp thực tế ảo đang dần phát triển và không còn tập trung sản xuất những chiếc kính VR cần kết nối với điện thoại thông minh nữa, các hãng smartphone lớn có vẻ đang chuyển sang phát triển công nghệ kính thực tế tăng cường. Mới đây, báo giới công nghệ đưa tin Apple đang tự phát triển cặp kính thực tế tăng cường AR để tích hợp với iPhone. Và để đáp lại, Samsung cũng bắt đầu làm phiên bản kính thực tế ảo tăng cường AR của riêng mình. Thậm chí, chúng ta còn được thấy một số hình ảnh sơ qua về thiết kế của chiếc kính này qua các bản vẽ thiết kế đã được gửi đăng ký sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên, những hình ảnh đó chỉ là các bản vẽ cho bằng sáng chế, vậy nên sẽ không có thêm thông tin nào về thông số kỹ thuật của cặp kính này. Bằng sáng chế được Samsung công bố tại Hàn Quốc và cho biết công ty đã nộp đăng ký bản quyền chiếc kính từ ngày 1/2/2019.

Dù không có thông số phần cứng chính xác qua những bản vẽ thiết kế này, chúng ta có thể dự đoán phần nào thiết kế hoàn chỉnh trong tương lai của cặp kính thực tế tăng cường mới của Samsung. Cặp kính sẽ có 2 camera hướng về phía trước, mỗi bên mắt kính có một màn hình. Khe nhỏ ở gọng chưa biết sẽ làm loa hay khe tản nhiệt. Ở gọng thậm chí còn có ngoàm để giữ dây cáp, cho thấy cặp kính chưa chắc đã hoạt động không dây với pin tích hợp bên trong.

Việc Samsung tạo ra kính AR cũng là động thái khá hợp thời, khi trước đó các smartphone của họ đều hỗ trợ kính thực tế ảo Gear VR, ít nhất là cho tới thế hệ Galaxy Note 10 hiện giờ. Có một câu hỏi nhỏ, đứng trên phương diện người tiêu dùng, AR sẽ ứng dụng vào những việc gì hiệu quả nhất, ngoại trừ chơi game, nhận thông báo từ thiết bị mọi lúc mọi nơi mà không cần dán mắt vào màn hình điện thoại. Ngoài ra, những ứng dụng khác liên quan tới y học, khoa học, kiến trúc và nghiên cứu đều vượt khá xa so với nhu cầu của người dùng thông thường.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/phu-kien/samsung-cung-bat-dau-phat-trien-kinh-thuc-te-ao-de-canh-tranh-voi-apple-191892.ict