Samsung bắt đầu chào hàng tấm nền OLED dẻo cho Apple và Google

VietTimes -- Sau khi giới thiệu Galaxy Fold sử dụng màn hình Infinity Flex, Samsung đã gửi một số nguyên mẫu tấm nền OLED dẻo tới các đối tác tiềm năng như Apple và Google để chào bán sản phẩm mới của mình.

Theo lộ trình dự kiến, Samsung sẽ đưa lên kệ Galaxy Fold vào tháng 4. Mẫu smartphone gập này sử dụng tấm nền dẻo do Samsung Display sản xuất. Samsung Display đang là một trong những nhà cung cấp tấm nền OLED lớn nhất cho thiết bị di động.

Nguồn tin tại Hàn Quốc của SamMobile tiết lộ Samsung Display đã gửi nguyên mẫu tấm nền OLED dẻo cho Apple và Google. Động thái cho thấy công ty muốn củng cố vị thế thông qua việc chào hàng công nghệ mới cho các đối tác tiềm năng. Cụ thể, cả Apple và Google đều nhận được nguyên mẫu màn hình dẻo với kích cỡ 7,2 inch; nhỏ hơn 0,1 inch so với màn hình của Galaxy Fold.

Hiện tại, Apple và Google vẫn chưa công bố kế hoạch phát triển smartphone màn hình gập. Với Apple, ưu thế của Samsung Display là đối tác lâu năm, cung cấp tấm nền OLED cho nhiều mẫu iPhone. Bên cạnh đó, Google cũng mong muốn ra mắt thiết bị Pixel với màn hình gập, nhằm tiếp tục cạnh tranh với Apple và Samsung. Người khổng lồ Tìm kiếm đã hợp tác với Samsung trong quá trình thiết kế giao diện tối ưu cho Galaxy Fold.

Rõ ràng, Samsung đang cố gắng tận dụng thời cơ kinh doanh trong bối cảnh ngành sản xuất thiết bị di động chuyển mình. Theo báo cáo của Samsung Display, sản lượng mỗi tháng có thể đạt được là khoảng 200.000 tấm nền dẻo (tương đương 2,4 triệu tấm nền dẻo/năm). Công ty sẽ cân nhắc mở rộng sản xuất, thúc đẩy sản lượng tối đa lên 10 triệu tấm nền OLED dẻo/năm để kịp thời đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Theo SamMobile