Sầm Sơn, Thanh Hóa: Nghi vấn kẻ lạ mặt đánh người, nổ súng trong nhà dân

Một tiếng súng chát chúa nổ khi nhóm người đến vận động gia đình ông Trần Văn Hải - trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía đông đường Hồ Xuân Hương) - kí vào văn bản cam kết di dời bến thuyền. Cùng lúc đó, bà vợ ông Hải đã bị đánh trọng thương phải nhập viện.
Nhiều người tụ tập trước hiện trường vụ án (Ảnh: Phong Trần)
Nhiều người tụ tập trước hiện trường vụ án (Ảnh: Phong Trần)

Vào khoảng 14h chiều 5/3, hàng trăm người dân đã kéo đến vây kín trụ sở công an phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) rồi tiếp tục di chuyển sang cổng UBND thị xã la ó, phản đối đòi làm rõ vụ việc một công dân của phường bị nhóm người lạ mặt đánh trọng thương ngay tại nhà khi đang bàn công chuyện.

Theo một nhân chứng cho biết, khoảng 13h cùng ngày, một nhóm ba thanh niên đã đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải - trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía đông đường Hồ Xuân Hương) - nhằm yêu cầu gia đình ông Hải kí vào văn bản cam kết di dời bến thuyền. Ông Hải lúc này không có nhà nên vợ ông là bà Văn Thị Thắng ra tiếp chuyện. Sau ít phút trao đổi, bất ngờ bà Thắng đã bị bị nhóm này đánh đập dữ dội và sau đó có tiếng súng chát chúa nổ phát ra tại ngôi nhà này.

“Khi đó, tôi đang ngủ thì nghe tiếng súng nổ. Mọi người bật dậy chạy sang thì thấy bà Thắng đã ngất xỉu, mặt mũi sưng vù, có cả máu chảy nên chúng tôi tức tốc gọi xe đưa bà đi cấp cứu,” bà Hà Thị Hợp, hàng xóm của nạn nhân cho biết.

Sầm Sơn, Thanh Hóa: Nghi vấn kẻ lạ mặt đánh người, nổ súng trong nhà dân ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Sầm Sơn, Thanh Hóa: Nghi vấn kẻ lạ mặt đánh người, nổ súng trong nhà dân ảnh 2

Đông nghịt biểu tình la ó

Cũng theo bà Hợp: “Lúc đó một thanh niên cầm súng còn đe dọa nếu 'ai vào sẽ bắn'. Sau đó khi thấy đông người đến nên nhóm người này đã rồi bỏ khỏi hiện trường vụ việc."

Theo nhiều người dân cho biết thêm, có lẽ bà Thắng bị hành hung vì có liên quan đến việc ngư dân phản đối dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển Sầm Sơn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc hàng chục cảnh sát và lực lượng quân sự đã được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

Đến khoảng hơn 15h, một số người đã mang cả tấm chắn lớn ra giữa đường Lê Lợi tiếp tục ngồi la ó yêu cầu làm rõ sự việc. Vì đây là tuyến phố huyết mạch dẫn ra bờ biển nên khiến giao thông ngưng trệ suốt nhiều giờ liền. Đến 17h, người dân tiếp tục di chuyển ồ ạt về phía trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Huy Triều, Bí thư thị xã Sầm Sơn cho hay, đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc nên không có ở công sở. Hiện nhà chức trách chưa có thông tin chính thức về vụ súng nổ ở phố Đoàn Thị Điểm chiều nay.

Người thân bà Thắng cho hay, nạn nhân bị đa chấn thương vùng đầu, mặt, nhiều lúc bất tỉnh và đang được cấp cứu ở Bệnh viện 103.

Hiện lực lượng Công an Sầm Sơn đang truy tìm tung tích kẻ đã nổ súng và đánh dân bị thương để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Tin nhanh