Sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” được duyệt đề tài xuất bản

Công ty Văn hóa sáng tạo First News - Trí Việt, đơn vị tổ chức bản thảo cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”, cho biết cuốn sách này đã được Cục Xuất bản, In và Phát hành chấp nhận duyệt đề tài năm 2016 cho NXB Văn học.
Bìa dự kiến của cuốn sách sẽ được xuất bản.
Bìa dự kiến của cuốn sách sẽ được xuất bản.

Ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành - khẳng định đã gửi công văn hồi đáp, chấp nhận cho NXB Văn học đăng ký đề tài cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”. Về bản thảo cuốn sách, ông Hòa cho biết Cục Xuất bản, In và Phát hành đã từng chấp nhận cho NXB Thanh niên đăng ký đề tài này vào tháng 4-2015. Lần này, trước mong muốn của đơn vị tổ chức cuốn sách, cục cũng đã chấp nhận đăng ký đề tài của NXB Văn học.

Theo Giám đốc NXB Văn học Nguyễn Anh Vũ, đơn vị nhận được bản thảo cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” vào ngày 11-3 và đã gửi văn bản tới Cục Xuất bản, In và Phát hành trong ngày 14-3. Mới đây, NXB đã nhận được thông tin cục chấp nhận duyệt đề tài cuốn sách này trong kế hoạch xuất bản năm nay.

“Chúng tôi đang bắt đầu cho biên tập bản thảo “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”. Bản thảo này đã bắt đầu được tổ chức từ năm 2014, thời gian cũng trôi qua khá lâu, nên chúng tôi cần xem xét từng chi tiết của bản thảo để nếu cần thì yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung cho hoàn chỉnh. Nhắc đến sự kiện lịch sử quan trọng này, cũng cần có hội đồng thẩm định của cơ quan chức năng để bảo đảm tính chính xác và xét duyệt các chi tiết được phép công bố” - ông Vũ nói.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin trong bài viết “Vì sao sách về Gạc Ma chưa được cấp phép?”, cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”, Thiếu tướng Lê Mã Lương chủ biên, Công ty Văn hóa sáng tạo First News - Trí Việt tổ chức bản thảo, viết về 64 liệt sĩ hy sinh ở bãi đá Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, sau hơn 2 năm chuyển qua hàng chục NXB nhưng nơi nào cũng từ chối cấp phép xuất bản mà không nói rõ lý do.

Theo NLĐ