Sách điện tử dành cho tín đồ manga

Viettimes – Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua 18 tập truyện của series “Fist of the North Star”, một giải pháp kinh tế hơn là sắm lấy cho mình một chiếc e-reader tích hợp toàn bộ những nội dung này nhưng với cái giá phải chăng hơn.
Chiếc máy đọc manga (Ảnh: The Verge)
Chiếc máy đọc manga (Ảnh: The Verge)

Công ty Progress Technologies của Nhật Bản đã khởi đầu một cuộc cách mạng cho những tín đồ manga bằng việc lần đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm máy đọc sách có 2 màn hình tích hợp công nghệ E-ink và chứa trong đó tất cả 18 tập truyện của series “Fist of the North Star”. Vậy còn điều gì vướng mắc ở đây ư? Đó chính là việc - đây là nội dung duy nhất được tích hợp vào chiếc máy này, không thể tải thêm nội dung khác về máy nữa.

Sách điện tử dành cho tín đồ manga ảnh 1Cuộc cách mạng cho những tín đồ manga (Ảnh: The Verge)

Được gọi với cái tên eOneBook, chiếc máy đọc sách kỹ thuật số này sở hữu cặp đôi màn hình E-ink với kích cỡ 7.55 inch và độ phân giải 300 PPI và có vỏ ngoài đầy ấn tượng giống y hệt như bìa mềm của cuốn manga này. Các nhà thiết kế lấy năng lượng cho chiếc máy từ 3 cục pin AAA, họ nói rằng mục đích của chuyện này là làm cho chiếc máy cảm nhận và trông như một quyển sách thật ở nhiều điểm nhất có thể. “Khi kết nối với cáp sạc, bạn không thể tránh việc cảm nhận nó là một thiết bị điện tử”, trang Kickstarter cho hay.

Tuy nhiên, có những cách khác để cho eOneBook được cảm nhận như một cuốn sách thực sự, đó là – không có Wifi, không có cổng, không có tính năng đánh dấu trang (bạn bắt buộc phải nhớ trang cuối bạn đang đọc dở nhưng vì một lý do nào đó, bạn quên mất nó thì xin chúc may mắn!), không có khả năng tải thêm nội dung về máy ngoại trừ series truyện “Fist of the North Star” được cài sẵn trong máy. Đó là tất cả những thứ mà công ty nói rằng là điểm cộng của chiếc máy này, tôi nghĩ có thể là dành cho các fan manga cứng mong muốn tính xác thực của một cuốn sách thật mà không muốn cả series chiếm trọn toàn bộ giá sách chăng? Giúp tôi thoát khỏi đây với, các bạn fan manga ơi!

Một vài tính năng là điểm sáng của chiếc máy đọc sách này. Màn hình kép không chỉ thích hợp với manga mà còn với tiểu thuyết bằng tranh, truyện tranh và nhiều thứ khác nữa – nơi mà các trải nghiệm đọc và trải nghiệm hình ảnh có thể dựa vào sự tương tác giữa các trang sách. Giá cho sản phẩm này là $250 – khá là “chát” cho một thứ mà bạn không thể tải thêm gì về máy nhưng lại là một món hời khi so sánh giá của nó với giá 18 tập truyện. Bạn sẽ phải “cam kết đọc hết cuốn sách này” nhờ phần vỏ ngoài được làm từ giấy thật đằng sau màn hình. Và có cùng độ phân giải với giấy in, các bức vẽ của họa sĩ được hiển thị với độ phân giải cao và sắc nét.

Sách điện tử dành cho tín đồ manga ảnh 2Bạn sẽ chọn 18 tập truyện manga truyền thống hay chiếc máy đọc manga hiện đại, kinh tế?           (Ảnh: The Verge)

Dòng sản phẩm máy đọc sách 2 màn E-ink này đã từng gặp khó khăn trong việc cố gắng tìm kiếm khách hàng. Chúng hầu như chỉ tìm được một số ít nơi phù hợp như trường hợp của Gvideo – được phát hành vào năm ngoái với mục đích để cho các nhạc sĩ cầm như một bản nhạc kỹ thuật số. Nhưng đối với manga, đó lại là một câu chuyện khác, với việc vượt chỉ tiêu 3.000.000 yen (26,619 USD), đạt được con số gấp tới 6 lần 18.778.900 yen (166,625 USD) trong khi còn tới 44 ngày nữa mới tới hạn chỉ tiêu – đó quả là những thành công ngoài sức tưởng tượng. Công ty Progress Technologies nói rằng họ đã giảm thiểu rủi ro bằng việc tạo ra nhiều nguyên mẫu gần sẵn sàng cho eOneBook để bắt đầu việc sản xuất hàng loạt.