Sabeco sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2018 vào ngày 21/7

VietTimes -- Thông tin này vừa được Tổng Công ty Bia – Rượu –NGK Sài Gòn (Sabeco – Mã CK: SAB) công bố trên cổng thông tin điện tử của UBCKNN và Sở GDCK TP. HCM ngày 12/6.
Ảnh minh họa- Nguồn: SAB
Ảnh minh họa- Nguồn: SAB

Cụ thể, theo văn bản Số 792/BSG-PQHC, Sabeco cho biết, HĐQT đã ban hành nghị quyết số 47/2018/NQ-HĐQT thông qua việc tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 và ngày tổ chức đại hội là ngày 21/7/2018.

Bên cạnh đó, Sabeco cũng có công văn gửi Trung tâm Lưu ký chứng khoán về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2018. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng là ngày 2/7/2018. Tính đến thời điểm hiện tại, nội dung và địa điểm họp vẫn chưa được Sabeco công bố.

Song song với nghị quyết thông qua việc tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, HĐQT Sabeco cũng ban hành nghị quyết thông qua việc “Phó Tổng Giám đốc xin nghỉ việc”. Tuy nhiên, trong nghị quyết Sabeco không công bố danh tính của vị Phó TGĐ này.

Được biết, vị “Phó Giám đốc Sabeco xin nghỉ việc” vừa được HĐQT Sabeco chấp thuận là ông Nguyễn Minh An. Ông An có đơn xin nghỉ việc tại Sabeco từ ngày 20/6 với lý do bận việc riêng. Ông là một trong 3 nhân sự đưa về làm Phó Tổng GĐ hồi cuối năm 2014 cùng đợt với ông Vũ Quang Hải nhằm tái cấu trúc toàn bộ Tổng công ty.

Như vậy, trong ban điều hành Sabeco hiện chỉ còn 2 thành viên người Việt, đó là ông Lâm Du An, Phó Tổng Giám đốc, bên cạnh Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Nam.

Có thể nói, từ khi Thai Beverage Public (ThaiBev) thông qua Công ty TNHH VietNam Beverage mua thành công 343,642 triệu cổ phần SAB (53,59%VĐL) với mức giá 320.000đồng, Sabeco đã liên tục có biến động nhân sự thượng tầng.Tại ĐHĐCĐ bất thường hôm 23/4, ĐHĐCĐ đã thống nhất thông qua các tờ trình miễn nhiệm đối với ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Sabeco và bầu 3 người mới tham gia HĐQT.

Cụ thể, 3 thành viên HĐQT mới bao gồm: ông Koh Poh Tiong (quốc tịch Singapore), hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Beer Group (công ty đang sở hữu 49% công ty mẹ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vietnam Beverage); ông Tan Tiang Hing, Malcolm (quốc tịch Malaysia), hiện là CEO Công ty Dexcel International và từng làm cho Heneiken; ông Sunyaluck Chaikajornawat (quốc tịch Thái Lan) đang làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan). Sau đó, ông Koh Poh Tiong chính thức được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco.

Ngày 9/5, Sabeco tiếp tục có biến động nhân sự trong HĐQT, Ban điều hành khi thông qua việc bổ nhiệm tạm thời thành viên hội đồng quản trị đối với bà Trần Kim Nga và bổ nhiêm cùng lúc 3 Phó TGĐ là các ông Neo Gim Siong Bennet , Teo Hong Keng (Phó Tổng giám đốc phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và hỗ trợ) và ông Phó Tổng giám đốc phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và hỗ trợ (Phó Tổng giám đốc phụ trách bán hàng).