S90 và S90 Excellence, siêu xe xuất khẩu Volvo sản xuất tại Trung Quốc

VietTimes -- Hãng xe  công bố Volvo Cars công bố một phiên bản nâng cấp S90 sedan và một nguyên mẫu xe sang trọng được đặt tên là xe S90 Excellence, hai mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc và hướng tới thị trường xuất khẩu xe cao cấp. Hai mẫu xe được trình diễn lần đầu tiên tại Quảng Châu Motor Show 2016.
Xe S90 Excellence sản xuất tại Trung Quốc
Xe S90 Excellence sản xuất tại Trung Quốc

Hai mẫu xe S90 mới sẽ là dòng cao cấp nhất từng được sản xuất tại Trung Quốc. Cả hai phiên bản S90 được sản xuất trong nhà máy Volvo Cars ở Đại Khánh, Trung Quốc. Những mẫu xe này sẽ xuất khẩu trên toàn cầu, cho thấy phát triến các mẫu xe có chất lượng cao nhất là nền tảng chiến lược sản xuất toàn cầu của Volvo.

Hakan Samuelsson, Chủ tịch và CEO của Volvo Car Group cho biết: "Trung Quốc ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tham vọng sản xuất xe cung cấp cho toàn cầu của chúng tôi. nhà máy của chúng tôi ở đây sẽ cung cấp các sản phẩm đẳng cấp thế giới nhằm mục tiêu xuất khẩu trên toàn cầu trong những năm tới, tham gia vào mục tiêu được để ra là đạt doang số bán hàng lên đến 800.000 xe hàng năm vào năm 2020 ".

Volvo là công ty mở đường trong sứ mệnh phát triển ngành xuất khẩu ô tô Trung Quốc vào thị trường toàn cầu. Đây cũng là nhà sản xuất xe hơi phương Tây đầu tiên xuất khẩu các loại xe cao cấp sản xuất tại Trung Quốc vào thị trường Mỹ năm 2015 với dòng xe Inscription S60, mẫu xe này đã nhận được bản đánh giá cấp 5 sao trong cuộc thử nghiệm của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Mỹ.

Dòng xe sang trọng đẳng cấp

Cả hai mẫu xe S90 đều nhằm mục đích khẳng định Volvo là hãng sản xuất xe hơi cao cấp.

Thomas Ingenlath, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách thiết kể của Volvo Car Group giải thích: "Điểm đầu tiên bạn nhận thấy trong mẫu xe S90 Excellence là việc chúng ta loại bỏ ghế hành khách phía trước và dùng nó cho một khái niệm mới được gọi là Lounge Console, mục đích thiết kế nhằm đáp ứng nhóm khách hàng lái xe du lịch thư giãn hoặc làm việc khi chạy trên đường dài, du lịch bằng xe của mình hoặc làm việc trên nhiều cung đường. Điểm nhấn thứ hai là bạn sẽ nhận thấy sự kết hợp hoàn hảo được nghiên cứu rất kỹ lưỡng các loại vật liệu chất lượng cao kết hợp với nhau và tạo lên một cảm giác thật sự sang trọng, ".

S90 Excellence là sự kết hợp rất nhiều tính năng hiện đại, được thiết kế để nâng cao những hoạt động đời sống sinh hoạt trong xe hơi – một môi trường sống và làm việc đầy đủ, bàn làm việc đóng mở tự động, hộp cất giữ thiết bị, vật dụng thông minh, thiết bị làm nước nóng và nước lạnh trong cốc, chỗ để chân có thể điều chỉnh. Ngoài ra, xe còn tích hợp hệ thống giải trí bao gồm một màn hình lớn cho mục đích công việc hay giải trí. S90 Excellence cũng có một giao diện điều khiển màn hình cảm ứng cho các ghế ngồi phía sau, một ngăn tủ lạnh và kính thủy tinh pha lê làm bằng tay từ hãng chế tác thuỷ tinh Orrefors Thụy Điển.

S90 được lắp đặt các động cơ xăng Volvo Cars T4 và T5 từng đoạt giải thưởng và động cơ cao cấp hàng đầu T8 Twin lai ghép động cơ điện- xăng, cung cấp một sự kết hợp hoàn hảo nhằm tăng cường hiệu suất của động cơ và phương pháp sử dụng năng lượng điện. S90 Excellence sẽ chỉ được lắp động cơ T8 Twin.

Những chiếc xe S90 được gia tăng hàng loạt tính năng an toàn đạt tiêu chuẩn cao, trong đó có khả năng phát hiện ra dộng vật đi ngang qua đầu xe như một phần của hệ thống lái xe an toàn trong thành phố, hệ thống Pilot Assist giữ khoảng cách giữa các đầu xe, hệ thống bán tự động hỗ trợ tay lái cho lái xe (hands-on-the-wheel semi-autonomous), hệ thống này làm việc ngay cả khi tốc độ xe đạt đến 130 km / h.

Dòng xe Volvo mới có thêm sự tiện lợi tích hợp với điện thoại thông minh của chủ sở hữu, kết hợp giữa Apple và Android CarPlay Auto cho phép người sử dụng truy cập thuận tiện tới những tính năng quen thuộc của điện thoại thông minh bằng màn hình hiển thị trung tâm lớn trong xe.

Cả hai dòng xe sẽ được lắp đặt hệ thống lọc không khí chất lượng CleanZone, sử dụng một không khí sạch ion. Một màn hình hiển thị PM 2,5 thời gian thực theo dõi mật độ bụi và điều chỉnh trong bốn khu vực của hệ thống điều hòa không khí trong xe.

Những chiếc xe S90 mới sẽ được đưa vào sản xuất tháng 11.2016. S90 Excellence sẽ được tiến hành vào năm 2017.

QA