Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại

Trong suốt 8 tháng qua, các trang trại gần TP. Kisarazu, Nhật Bản đã đưa vào sử dụng một chú robot chó sói trông khá dữ tợn để bảo vệ mùa màng cho người nông dân.
Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại - Ảnh 1

Chú chó sói robot đặc biệt có tên Super Monster Wolf sở hữu thân hình dài hơn nửa mét, kích thước ngang bằng với một con sói trong thực tế. Toàn bộ tạo hình từ mặt tới lông, thậm chí cả mắt và răng nanh đều trông khá giống loài sói. Robot sử dụng nguồn điện từ năng lượng Mặt Trời nên đảm bảo có thể hoạt động trong thời gian dài.

Theo trang Motherboard, loài sói tại Nhật Bản đã tuyệt chủng vào đầu những năm 1800 khi nước này quyết định mở chiến dịch "thanh trừng" loài động vật ăn thịt này. Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới quần thể hươu nai, heo rừng hay các loài ăn cỏ, hoa quả tăng lên chóng mặt. Điều đáng nói, những loài động vật này thường lui tới phá hoại lúa và cây hạt dẻ của người dân.

Do đó, mục đích ra đời của robot chó sói Super Monster Wolf nhằm đe dọa các loài động vật gây hại tới cây trồng.

Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại - Ảnh 2

Lần thử nghiệm đầu tiên với Super Monster Wolf ghi nhận kết quả hết sức tích cực. Bán kính tác động của robot chó sói lên tới 1km và hiệu quả gấp nhiều lần so với hàng rào điện.

Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại - Ảnh 3

Bất kể khi nào phát hiện một sinh vật lạ tiếp cận gần thông qua cảm biến hồng ngoại, Super Monster Wolf sẽ phát ra rất nhiều âm thanh đe dọa như tiếng súng, la hét, tiếng nói của con người để xua đuổi các loài vật phá hoại. Tất nhiên không loại trừ con người cũng có thể bị giật mình vì những âm thanh này.

Các nhà sản xuất đang nỗ lực sản xuất đại trà những chú robot chó sói vào tháng tới. Tuy nhiên giá bán cho một con robot chó sói không hề rẻ, lên tới 4.840 USD (khoảng 110 triệu đồng).

Một số hình ảnh về chú robot chó sói Super Monster Wolf:

Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại - Ảnh 4
Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại - Ảnh 5
Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại - Ảnh 6
Robot... chó sói hỗ trợ nông dân Nhật bảo vệ mùa màng trước các loài phá hoại - Ảnh 7

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/2434513/robot-cho-soi-ho-tro-nong-dan-nhat-bao-ve-mua-mang-truoc-cac-loai-pha-hoai