Robot chiến đấu Nga sẵn sàng xung trận

VietTimes -- Kỷ niệm ngày thành lập lực lượng bộ binh, bộ quốc phòng Nga công bố video ghi lại toàn cảnh cuộc diễn tập của các binh chủng, bao gồm tăng thiết giáp, pháo binh, bộ binh cơ giới và các đơn vị khác. Đặc biệt trong cuộc diễn tập này có sự tham gia của các robot chiến đấu "Nerekhta" và "Uran-9".
Xe thiết giáp robot Nga tham gia diễn tập bắn đạn thật. Ảnh minh họa video Bộ quốc phòng Nga
Xe thiết giáp robot Nga tham gia diễn tập bắn đạn thật. Ảnh minh họa video Bộ quốc phòng Nga

Robot "Uran-9" được phát triển để thực hiện nhiệm vụ trinh sát và yểm trợ hỏa lực cho các phân đội Bộ binh Cơ giới chiến đấu tiến công và phòng ngự. Robot thực tế là xe thiết giáp không người lái, được trang bị pháo tự động 30 mm, tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM, súng phóng lựu chống tăng.

Video cũng ghi lại quang cảnh các học viên Nga thực hành bài bắn bằng vũ khí laser trong trường Cao đẳng chỉ huy binh chủng hợp thành ở Moscow, hỏa lực dữ dội trong các cuộc diễn tập của pháo phản lực Uragan, pháo tự hành SAU Akasia, tên lửa đạn đạo chiến dịch chiến thuật Iskander.

Ngày của quân chủng Lục quân được kỷ niệm trong quân đội Nga bắt đầu từ năm 2006. Ngày 01.10.1550, Sa hoàng Ivan Horzny ban hành một chỉ lệnh “Về việc điều động hàng ngàn người phục vụ trong quân đội từ Moscow và các quận lân cận", đặt nền móng đầu tiên cho quân đội thường trực Nga.

Bộ quốc phòng Nga công bố video kỷ niệm ngày thành lập quân chủng Bộ binh Nga, có sử dụng clip về các robot quân sự.