Rò rỉ thông tin Fibit Charge 3: chống nước tốt, hỗ trợ Fibit Pay và cảm biến SpO2

VietTimes -- Dòng sản phẩm Charge của Fibit là một chuỗi các thiết bị theo dõi tập thể dục phổ biến nhất và ngày càng được nâng cấp. Sản phẩm đang được mong đợi nhất có lẽ là Fibit Charge 3 với kiểu dáng đẹp, phần cứng được cải thiện và những tính năng phần mềm mới sắp được ra mắt.
Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority

Thiết kế hoàn toàn mới

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Fitbit Charge 2 là sự đánh dấu lớn về thay đổi trong thiết kế của Fibit - trông giống như một chiếc vòng tay hơn là một bộ theo dõi sức khỏe. Charge 3 thậm chí sẽ còn đẹp hơn.

Thoạt nhìn, bạn có thể thấy đây là một thiết bị Charge chính thống với vỏ nhôm quen thuộc nhưng có sự nâng cấp với màn hình hiển thị. Fitbit Charge 3 có màn hình cảm ứng OLED, sáng hơn và lớn hơn Charge 2 40%. Vì là màn hình cảm ứng nên bạn có thể cuộn qua các menu bằng cách vuốt quanh màn hình.

Màn hình vẫn là màu xám và phần mềm trên thiết bị đã được thiết kế lại hoàn toàn từ Charge 2. Bên cạnh các hình động và menu, Fitbit mới thậm chí còn bao gồm màn hình Bảng điều khiển xuất hiện lần đầu trên Versa.

Charge 3 có khả năng chống nước 5ATM, có nghĩa là bạn có thể đi bơi hoặc đi tắm mà không cần tháo ra. Fitbit dễ dàng làm tăng khả năng chịu nước của Charge 3 hơn nhờ nút cảm ứng mới ở phía bên trái của thiết bị, thay thế nút vật lý “thông thường” mà chúng ta đã thấy trên Charge HR và Charge 2.

Cải thiện lớn về phần cứng

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Fitbit Charge 3 vẫn duy trì cảm biến nhịp tim PurePulse của Fitbit, nhưng được cải thiện khá nhiều. Cảm biến sẽ chính xác hơn nhiều trong việc theo dõi nhịp tim của bạn trong thời gian tập luyện và cung cấp chính xác hơn lượng calo và nhịp tim khi nghỉ ngơi.

Không được tích hợp GPS nhưng nó hỗ trợ tính năng GPS kết nối của Fitbit. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết nối GPS của điện thoại khi bạn không mang theo. Đó có thể là nhược điểm duy nhất trên bảng thông số kỹ thuật của Charge 3.

Fitbit cũng cho biết dung lượng pin của Charge 3 sẽ có thể kéo dài đến bảy ngày chỉ với một lần sạc.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất có lẽ là cảm biến SpO2. Giống như Versa và Ionic, Charge 3 được trang bị cảm biến SpO2. Việc sử dụng cảm biến này giúp Charge 3 theo dõi các nhịp thở của bạn, giúp chỉ ra các dấu hiệu sớm về các vấn đề sức khỏe như dị ứng, hen suyễn hoặc ngưng thở khi ngủ. Đây là một tính năng quan trọng với một máy theo dõi thể dục. Ngưng thở khi ngủ là chứng rối loạn giấc ngủ rất nghiêm trọng và hiện tại chúng ta chưa không có cách đáng tin cậy nào để theo dõi cả.

Theo dõi sức khỏe phái nữ và cải thiện giấc ngủ

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Fibit đã bổ sung thêm một số tính năng về phần mềm để biến Charge thành một trong nhưng chiếc Fibit toàn năng nhất. Đầu tiên, tính năng theo dõi sức khỏe cho phụ nữ trên Fibit Versa sẽ có mặt trên Charge 3.

Ngoài ra, Charge 3 cho phép bạn trả lời tin nhắn văn bản ngay khi đang đeo.Tính năng trả lời nhanh – hiện chỉ khả dụng trên Ionic và Versa sẽ xuất hiện trên Charge. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ tính năng thông minh nào chỉ vì họ không có đồng hồ thông minh thông thường. Tuy nhiên tính năng trả lời nhanh chỉ hoạt động khi bạn sử dụng điện thoại Android, không áp dụng trên iOS.

Về ứng dụng, Charge 3 sẽ tương thích với các ứng dụng chính thức như trên các đồng hồ Fibit khác như hoạt động, nhịp tim, dinh dưỡng và giấc ngủ của bạn. Về cơ bản, khi Fibit thông báo về vấn đề bạn đang gặp phải thì đồng thời sẽ cung cấp cho bạn các mẹo và thủ thuật để cải thiện vấn đề đó.

Cuối cùng, Fibit đang giới thiệu một tính năng trong ứng dụng mang tên Sleep Score, cung cấp điểm số dựa trên chất lượng giấc ngủ của bạn. Hy vọng điều này sẽ cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn diện hơn về giấc ngủ của họ và điều gì đang làm ảnh hưởng đến nó.

Giá đặt trước 149.95 USD

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Charge 3 có hai phiên bản khác nhau: phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt. Phiên bản tiêu chuẩn đi kèm với tất cả các tính năng được mô tả ở trên và mức giá chỉ 149.95 USD, trong khi phiên bản đặc biệt có giá 169.95 với tính năng hỗ trợ Fitbit Pay.

Charge 3 bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm với một dây đeo màu đen và mặt graphite hoặc dây đeo màu xanh xám với mặt màu vàng hồng. Các phiên bản đặc biệt đi kèm với dây silicon thể thao độc quyền silicon / mặt graphite hoặc một dây đeo hoa oải hương dệt / mặt vàng hồng. Bạn cũng có thể mua dây da cổ điển, thể thao hoặc dây da Horween riêng.

Bạn có thể đặt trước Fitbit Charge 3 ngay từ Fitbit.com hoặc từ Amazon, Best Buy, Kohl’s, Macy’s, Target, Verizon hoặc Walmart. Ngày phát hành chính thức dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2018 ở châu Mỹ / EMEA, trong khi phát hành trên thị trường Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 11 năm 2018.