Rò rỉ thiết kế màn hình gập đối xứng cho điện thoại thông minh của Xiaomi

VietTimes – Theo một số nguồn tin, Xiaomi đã nộp bằng sáng chế cho thiết kế màn hình gập đối xứng tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Diện mạo của điện thoại thông minh màn gập Xiaomi trong các bức ảnh liên quan đến bằng sáng chế của hãng về cơ bản giống như hình ảnh mà nhà đồng sáng lập Xiaomi Li Bin đã từng tiết lộ. Ngoài thiết kế gập, chiếc điện thoại này còn có ba camera ở mặt sau.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Có khả năng, điện thoại gập Xiaomi sẽ khắc phục một loạt các vấn đề liên quan đến công nghệ màn hình gập như bản lề, trục gấp, vỏ điện thoại và thích ứng HĐH MIUI. Nếu thực sự, Xiaomi có thể giải quyết hết tất cả các vấn đề trên, nó sẽ vượt qua thiết kế màn hình gập của các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu khác như Samsung hay Huawei,…


CEO Li Bin nhấn mạnh rằng hình thức gập đối xứng này còn được kết hợp những trải nghiệm hoàn hảo khi dùng máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Hiện tại, chúng ta chỉ có thể chiêm ngưỡng các bản phác thảo của điện thoại gập Xiaomi. Trên thị trường, điện thoại thông minh màn hình gập mới chỉ xuất hiện nhỏ lẻ, chưa được sản xuất hàng loạt. Tiêu biểu có Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X.


Là một hình thức mới của điện thoại thông minh, điện thoại màn hình gập vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu. Điện thoại gập của Xiaomi dự kiến sẽ ra mắt vào quý II năm sau và có giá chỉ bằng một nửa so với chiếc Samsung Galaxy Fold.

Theo Gizchina