Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về chiếc điện thoại gập của Motorola

VietTimes -- Các sản phẩm điện thoại thông minh mới đến từ thương hiệu Motorola thường ít nhận được sự chú ý trên thị trường. Tuy nhiên, Motorola Razr - chiếc flagship màn hình gập sắp ra mắt có thể giúp hãng lật ngược tình thế. Còn chưa đầy hai tuần nữa là chiếc điện thoại này sẽ được chính thức ra mắt nhưng một số hình ảnh về chúng đã được truyền thông đăng tải.
Điện thoại thông minh màn hình gập Motorola Razr. Ảnh: PhoneArena
Điện thoại thông minh màn hình gập Motorola Razr. Ảnh: PhoneArena

Được chia sẻ bởi Evan Blass (một leaker có uy tín) và MobielKopen. Thoạt nhìn, Motorola Razr trông gần giống với chiếc RAZR V3 huyền thoại mà Motorola đã ra mắt cách đây mười lăm năm trước, tức vào năm 2004. Tuy nhiên, ở nửa dưới của điện thoại đó không có các nút, ở đây có vẻ như Razar sẽ có thiết kế màn hình có thể gập lại được tương tự Samsung Galaxy Fold nhưng theo chiều dọc.

Ngoài ra, “chiếc cằm thương hiệu” của hãng trên Motorola Razr (phần chìa ra ở phía dưới cùng của màn hình) cũng nhỏ hơn một chút đồng thời chúng được bổ sung thêm một tính năng quan trọng đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật của điện thoại năm 2019, đó là máy quét vân tay.

Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Với thiết kế vỏ sò, Razr được đồn đoán sẽ có màn hình OLED 6,2 inch. Hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy chiếc điện thoại này sẽ có một màn hình nhỏ hơn ở bên ngoài, cùng với một phần nhô lên trông giống camera hoặc máy quét vân tay. Màn hình phụ có kích thước khoảng 2,7 inch, hiển thị một số thông tin quan trọng như thời gian, thời tiết và các thông báo. Tuy nhiên, có khả năng chúng sẽ không được trang bị hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D như trên iPhone 11 của Apple hay Pixel 4 của Google.

Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Theo Phone Arena, chiếc điện thoại gập này có thể sẽ được trang bị camera đơn 48 MP ở phía sau, hỗ trợ chế độ chụp đêm. Một số báo cáo cho rằng chiếc điện thoại này sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 710 của Qualcomm. Đây không phải là chipset mới nhất của hãng, chúng đã xuất hiện từ giữa năm 2018, từng có mặt trên Nokia 8 .1, Xiaomi Mi 9 Lite và HTC U19e. Qualcomm hiện đã cho ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 730 hiên đại hơn. Tuy vậy, Snapdragon vẫn được đánh giá khá tốt.


Cũng theo Phone Arena, Motorola Razr sẽ được trang bi pin 2.730mAh cùng với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong theo tiêu chuẩn. Hiện chưa biết Motorola Razr có được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hay không.

Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Chiếc điện thoại này khi gập lại trông rất nhỏ gọn, dễ dàng cầm vào tay, nhưng với mức giá được đồn đoán là 1.500 USD, đây sẽ không phải là một lựa chọn rẻ tiền.


Liên quan đến thông báo chính thức, Motorola đã gửi thư mời tham dự một sự kiện của công ty vào ngày 13 tháng 11. Công ty hứa hẹn sẽ tiết lộ một “biểu tượng đáng mong đợi” và “hồi sinh lại một phát minh đã xuất hiện trong quá khứ”. Rất có thể Motorola sẽ công bố chiếc điện thoại màn hình gập của mình tại sự kiện này.  Bản phát hành chính thức của điện thoại được dự kiến sẽ diễn ra trước Giáng sinh với số lượng hạn chế và ở một số ít thị trường.

Theo Phone Arena