Riot Games ra mắt sân vận động eSports đầu tiên tại Việt Nam

Sân đấu chuyên về các giải thể thao điện tử đầu tiên sẽ giúp các vận động viên làm quen với mô hình thi đấu chuyên nghiệp như ở các quốc gia khác.

Riot Games Việt Nam hôm 13/1 chính thức giới thiệu sân vận động eSports đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại một trung tâm thương mại ở Quận 7, TP.HCM.

Sân vận động chuyên thi đấu thể thao điện tử này có diện tích 692 mét vuông với sức chứa 180 người, bao gồm một khán đài ngay trung tâm và khán đài bên dưới. Ở khu vực khán đài là 10 máy tính cấu hình mạnh, ứng dụng công nghệ AV tối tân, mà hãng cho biết không thua kém bất kì đấu trường eSports nào trên thế giới.

Riot Games ra mắt sân vận động eSports đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1

Dàn máy tính thi đấu trên sân khấu và khán giả ngồi phía dưới theo dõi trận đấu - Ảnh: H.Đ

Bên trong của sân vận động trang bị khu vực nghỉ ngơi với nhiều tiện nghi dành cho các vận động viên, cùng khu phát sóng trực tiếp giải đấu để truyền hình ảnh giải đấu lên các kênh truyền hình, video.

Trong tương lai, Riot Games Việt Nam - hãng được biết đến với vai trò phát hành trò chơi Liên Minh Huyền Thoại - sẽ phối hợp với Vietnam Esports để cùng tổ chức các giải đấu thể thao điện tử, trước mắt là Vietnam Championship Series (VCS) được diễn ra từ thứ Năm đến Chủ nhật hàng tuần lúc 16 – 19 giờ vào tháng 1/2018 tới.

Ông Chris Trần, Tổng giám đốc Riot Games tại Việt Nam, cho biết mất hơn một năm cho việc lên kế hoạch, xây dựng và phát triển sân vận động này, để mang đến một sàn đấu chuyên nghiệp cho các đội tuyển Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng rằng, sân vận động của Riot Games ở Việt Nam sẽ góp phần đưa các nền thể thao điện tử Việt Nam đến gần với đấu trường thế giới hơn nhờ các hoạt động, giải đấu cũng như cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế”, ông Chris nói.

Trước thời điểm ra mắt sân vận động, các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa có nhà thi đấu riêng, các trận đấu chủ yếu diễn ra ở các phòng máy được chỉ định. Đây thực sự là mặt hạn chế đối với nền thể thao điện tử Việt Nam khi các vận động viên tại ở những nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... đều tham gia đấu trực tiếp tại trong nhà thi đấu riêng. Các trận đấu luôn nhận được sự cổ vũ tinh thần của người hâm mộ không kém cạnh những môn thể thao khác.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/game/riot-games-ra-mat-san-van-dong-esports-dau-tien-tai-viet-nam-163458.ict