Realme “nhắm chỗ” của Honor và Xiaomi ở châu Âu

Cuộc chiến giữa các phân khúc tầm trung trên thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu ngày một nóng lên khi Realme, thương hiệu mới của OPPO và OnePlus chính thức bước vào cuộc cạnh tranh với sự ra mắt của flagship Realme 3 Pro.

Xét về mặt thông số kỹ thuật thì Realme 3 Pro là một chiếc điện thoại bình dân tầm trung. Điều đó không có gì là đáng ngạc nhiên bởi với mức giá 199 EUR, bạn có thể nhận được những gì với chiếc điện thoại này?

         Chipset Qualcomm Snapdragon 710 Octa-core

         4GB/6GB RAM

         64GB/128GB ROM

         Camera sau 16MP + 5MP

         Camera trước 25MP

         Dung lượng pin 4.050 mAh

         Sạc nhanh VOOC 3.0

         Màn hình 2.340 x 1.080 FHD+ (408 PPI)

         Tỷ lệ màn hình so với thân máy 88.3%

         Cảm biến vân tay nằm ở phía sau

         Android 9.0 (chạy ColorOS 6.0)

Điều làm cho Realme 3 Pro trở nên khác biệt so với các điện thoại ở cùng phân khúc là nó được trang bị chipset Snapdragon 710, hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu năng AI. Điều này là hiếm có đối với các điện thoại có giá dưới 200 EUR thường chỉ có chip MediaTek hoặc cùng lắm là Snapdragon 600.

Việc tăng hiệu suất này rất có ích vì Realme đang hướng chiếc điện thoại này tới các khách hàng thường xuyên chơi game. Được trang bị công nghệ FrameBoost và TouchBoost dành riêng cho các loại game, Realme 3 Pro hứa hẹn sẽ cải thiện tốc độ khung hình và khả năng phản hồi cảm ứng. Với công nghệ mới đó, theo thống kê, điện thoại có thể cải thiện tốc độ chơi 21,6% đối với các trò PUBG Mobile. Thêm vào đó, FrameBoost cũng sẽ giúp tối ưu hóa cấu hình đồ họa trên điện thoại giúp tăng tốc độ khung hình lên tới 38%.

Ngoài ra, chiếc điện thoại còn được trang bị máy ảnh có hỗ trợ công nghệ AI, giúp cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu và có thể quay các video chuyển động chậm giống như trên iPhone. Tuy nhiên, bạn cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào chiếc điện thoại này bởi suy cho cùng, nó vẫn chỉ là một sản phẩm với giá dưới 200 EUR.

Realme là một chi nhánh thuộc quyền sở hữu của BBK Electronics, công ty “mẹ” của OnePlus, OPPO và Vivo.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như vậy rồi mà công ty BBK Electronics vẫn cho ra mắt dòng sản phẩm Realme. Theo một cách nào đó, đa phần các công ty đều hướng tới thị trường điện thoại thông minh từ phân khúc trung bình cho tới cao cấp, bởi vậy những chiếc điện thoại tầm trung đang dần trở nên hot. Do đó, BBK Electronics đã khá táo bạo khi ra mắt thương hiệu Realme vào năm ngoái tại Ấn Độ nhằm chiếm lại thị trường điện thoại tầm trung đang sôi động trở lại.

Nhưng điều này là không hề dễ dàng bởi thị trường điện thoại phân khúc tầm trung là bài toán khó với tỷ suất lợi nhuận nhỏ và cạnh tranh về lượng người dùng mà ở đó có cả những tên tuổi lớn như Xiaomi và Huawei, Honor. Do vậy, Realme phải tạo nên sự đột phá để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn khác. Ngoài ra, các thương hiệu như Nokia, Motorola và Samsung cũng không phải dễ nhằn.

Nói rộng hơn, càng có những sự cạnh tranh lớn giữa các thương hiệu thì người được hưởng lợi nhiều hơn chính là người tiêu dùng.

Giá đề xuất tại Anh của Realme 3 Pro 4GB/64GB là 199 EUR hay 6GB/128GB là 249 EUR. Cả hai phiên bản này sẽ chính thức lên kệ từ ngày 5/6 trên trang web chủ của Realme.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/realme-nham-cho-cua-honor-va-xiaomi-o-chau-au-51096.html