Realme có thể sẽ tách khỏi Oppo để thoát mác “thương hiệu phụ”

VietTimes -- Realme có thể sẽ sớm rời khỏi Oppo để trở thành thương hiệu độc lập hoàn toàn, theo tiết lộ của một Giám đốc điều hành trong công ty.
Ảnh: idroidtechnology
Ảnh: idroidtechnology

Mặc dù hoạt động khá độc lập với công ty mẹ (đã có bộ phận R & D và tiếp thị riêng), Realme vẫn chia sẻ tài nguyên với Oppo.

Trong tương lai, công ty dự kiến sẽ xây dựng hệ thống và dây chuyền sản xuất của riêng mình, ông Chung Hsiang-wei, Giám đốc thương mại tại Realme Đài Loan cho biết. Tuy nhiên, những điều trên sẽ có trở thành hiện thực hay không là phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của Realme. Thương hiệu con của Oppo được xếp hạng thứ 7 trên thị trường smartphone toàn cầu và trở thành một trong những OEM phát triển nhanh nhất hiện nay.

Ông Chung còn cho rằng Realme và Oppo đang cạnh tranh trực tiếp với nhau. Với dòng sản phẩm mới của Reno, Oppo đang chuyển sang phân khúc cao cấp trong khi Realme đang tập trung vào các điện thoại tầm trung và giá rẻ.

Ông Chung cũng cho biết Realme còn có kế hoạch “lấn sân” sang thị trường thiết bị đeo và dự định phát hành tai nghe không dây vào tháng 12. Công ty hiên đang làm việc trên một vài mẫu điện thoại 5G, sản phẩm smartphone 5G đầu tiên của hãng dự kiến sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Một thông tin thú vị khác được CCO tiết lộ, đó là 60% chủ sở hữu Oppo là nữ trong khi Realme có 60% người dùng nam.

Theo GSMArena