Rẻ hơn 30 USD nhưng chiếc tai nghe này không thua kém gì tai nghe AirPods

VietTimes -- Công ty Mobvoi vừa công bố một mẫu tai nghe mới có tên TicPods, loại tai nghe này có thiết kế tương tự như tai nghe AirPods của Apple, các tính năng của cũng được cho là không khác gì tai nghe AirPods nhưng giá rẻ hơn đến 30 USD.
Ảnh Mobvoi
Ảnh Mobvoi

Đã hơn một năm kể từ khi Apple phát hành dòng tai nghe AirPods, nhưng chỉ mới đến lúc này các công ty khác mới thực sự bắt kịp Apple khi nói về phong cách và kiểu dáng tai nghe không dây (dạng earbuds). Một dòng tai nghe mới nhất dạng này đến từ Mobvoi, một công ty đang khởi động chiến dịch trên Indiegogo để bán ra TicPods Free, dòng tai nghe không dây mới nhất của họ. So với AirPods, tai nghe TicPods trông dày hơn và góc cạnh hơn. Nhưng dòng tai nghe của Mobvoi đa dạng về màu sắc hơn so với tai nghe AirPods (AirPods chỉ có màu trắng).

Tai nghe TicPods cũng có đầy đủ các tính năng cơ bản như của tai nghe AirPods: bộ tai nghe này đi kèm một bộ sạc, tự động ngừng phát nhạc khi người dùng tháo ra khỏi tai, người dùng cũng có thể chạm vào để điều khiển phát lại. TicPods cũng có các micro tích hợp để gọi điện, và có thể truy cập vào trợ lý ảo thông minh – Assistant của Google, Alexa của Amazon hay Siri của Apple – chỉ cần chạm vào là được.

Ảnh Mobvoi

Thậm chí tai nghe TicPods còn có một số tính năng nổi trội hơn so với tai nghe AirPods, tuy các điểm nổi trội hơn này không quá lớn. TicPods có tính năng chống nước và chống mồ hôi; loại tai nghe này được thiết kế để có hỗ trợ Android (Tai nghe AirPods cũng chạy trên hệ điều hành Android, nhưng một số tính năng không có); và người dùng có thể lựa chọn màu xanh, màu đỏ hoặc màu trắng. Một tính năng tuyệt vời khác đó là gọng tai nghe có hai kích cỡ đầu bịt silicon, giúp chúng bám chặt hơn vào trong tai người dùng và thậm chí còn tạo nên một vòng đệm.

Một vấn đề đặt ra khi Mobvoi công bố dòng tai nghe này mà người dùng chưa được giải đáp đó là tai nghe TicPods có bằng được tai nghe AirPods về là độ tin cậy?. Điểm mạnh nhất của Apple đơn giản đó là tai nghe AirPods hoạt động cực tốt bất kể các tác động lên nó, trong khi các công ty khác đang phải rất nỗ lực để cân bằng giữa tính năng tính kết nối không dây với dung lượng pin, kích thước và hình dáng tai nghe của họ.

Ảnh Mobvoi

Do tính năng cơ bản này vẫn chưa được xác nhận, nên bạn cũng chưa nên đặt hàng tai nghe TicPods ngay. Một số người đặt hàng đầu tiên trên Indiegogo sẽ mua được loại tai nghe này với giá 59 USD, nhưng Mobvoi định bán lẻ loại tai nghe này với giá 129 USD. Giá này rẻ hơn tai nghe AirPods 30 USD – đây không phải là một khoản chênh lệch quá lớn khi bạn chưa biết mình sẽ nhận được chiếc tai nghe như thế nào. Những chiếc tai nghe TicPods đầu tiên được cho là sẽ đến tay người dùng vào tháng 7 này. Trong khi đó, Apple sẽ phát hành thế hệ thứ 2 của dòng tai nghe AirPods vào cuối năm nay.

Mobvoi không phải là công ty duy nhất muốn sản xuất loại tai nghe giống như tai nghe AirPods. Huawei gần đây cũng đã công bố một cặp tai nghe không dây có thiết kế tương tự - nhưng có vẻ như chúng ta vẫn chưa biết là loại tai nghe của Huawei hoạt động thực tế như thế nào. Mobvoi cũng đã phát hành nhiều thiết bị Android Wear và thiết bị điều khiển bằng trợ lý ảo Google Assistant; theo báo cáo Google đã đầu tư vào công ty này từ năm 2015.