Ra mắt Viện Tư vấn công nghệ và Đào tạo toàn cầu

VietTimes -- Triển khai thực hiện Quyết định số 425/QĐ-LHHVN ngày 24/4 năm 2019 của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, sáng 10/7 tại Hà Nội Viện Tư vấn Công nghệ và Đào tạo Toàn Cầu chính thức được ra mắt. Đến dự buổi lễ có Ông Lê Doãn Hợp Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Lãnh đạo nhiều Bộ, ban ngành TW.
Đại diện Ban lãnh đạo nhấn nút chính thức ra mắt Viện Tư vấn Công nghệ và Đào tạo Toàn cầu
Đại diện Ban lãnh đạo nhấn nút chính thức ra mắt Viện Tư vấn Công nghệ và Đào tạo Toàn cầu

Viện Tư vấn Công nghệ và Đào tạo Toàn Cầu là một tổ chức xã hội nghề nghiệp trực thuộc Liên  hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có chức năng nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài, dự án, nhiệm vụ trong lĩnh vực sinh học, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, công nghệ thông tin và truyền thông. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến đẩy mạnh công nghệ thông tin và truyền thông trong sản xuất sản phẩm nông nghiệp - ngư nghiệp, xây dựng thương hiệu vùng - địa phương - quốc gia, xúc tiến kêu gọi đầu tư - hợp tác quốc tế...

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu là việc phát triển thị trường khoa học và công nghệ, ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Hội đồng Tư vấn của Viện là nơi hội tụ các nhà khoa học, các chuyên gia, các cá nhân có uy tín xã hội để Tư vấn, lập hồ sơ mời thầu, đấu thầu các dự án; Chuyển giao công nghệ, tổ chức hội nghị hội thảo khoa học, các chương trình khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ; Tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực nghiên cứu. Qua đó, đóng góp công sức cụ thể hóa các sách lược phát triển vĩ mô của Đảng và Chính phủ thành các chủ đề hoạt động cụ thể cho từng đơn vị, tổ chức, từng nhóm cộng đồng.

Ban Lãnh đạo Viện và khách mời chụp ảnh lưu niệm.
Ban Lãnh đạo Viện và khách mời chụp ảnh lưu niệm.

Tiến sĩ Trần Quốc Toản, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Tư vấn và Công nghệ đào tạo toàn cầu, Tiến sĩ Nguyễn Danh Ngà Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Bộ Văn hóa là Phó Chủ tịch cùng 6 Hội đồng thành viên. Sau lễ ra mắt, Viện đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác.