Ra mắt phần mềm tích hợp hiệu năng thiết kế chip 5G

Giải pháp phần mềm tích hợp đảm bảo hiệu năng thiết kế, cải thiện độ chính xác và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường cho các sản phẩm chip, vi mạch 5G…

Keysight Technologies vừa ra mắt PathWave Design 2021, một giải pháp phần mềm mở cho 5G và mmWave ổn định, có khả năng mở rộng và có thể dự báo. Phần mềm cho phép các kỹ sư làm công việc thiết kế và xác nhận đẩy nhanh quá trình cung cấp các sản phẩm chip, bo mạch và hệ thống bằng cách tích hợp các chức năng thiết kế thiết bị, mạch và hệ thống với hiệu năng cùng độ chính xác cao hơn.

Thị trường 5G đang từng bước nhanh chóng được chấp nhận. Trên toàn cầu, các nhà mạng đang thực hiện chuyển đổi 4G và triển khai 5G thương mại. Các nhà sản xuất và nhà cung cấp thiết bị cần tối ưu hóa hiệu năng, chi phí (sản lượng) và rút ngắn thời gian đưa thiết kế của họ ra thị trường để có thể trở thành nhà cung cấp được lựa chọn cho triển khai 5G chính thống. Tuy nhiên, tần số cao hơn, mức độ tích hợp thiết kế và độ phức tạp lớn hơn của 5G đòi hỏi một cách tiếp cận thống nhất, toàn diện để tránh lặp lại các bước thiết kế ở giai đoạn cuối và đảm bảo thành công ngay từ ban đầu.

PathWave 5G xử lý vấn đề tần số cao và tính phức tạp bằng những năng lực mới trong tất cả các giai đoạn thiết kế, từ mô phỏng để xác nhận, cho tới thử nghiệm và sản xuất. Các kỹ sư có thể rút ngắn được nhiều tháng trong lịch trình ra sản phẩm bằng cách triển khai các biện pháp tốt nhất trong quy trình đo kiểm tần số vô tuyến/viba (RF/MW).

Theo VnMedia