Ra mắt nền tảng hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với các chuyên gia bảo mật WhiteHub

Công ty an toàn thông tin mạng CyStack hôm nay, 24/4 vừa cho ra mắt WhiteHub - nền tảng kết nối doanh nghiệp với các chuyên gia bảo mật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro qua việc phát hiện sớm các lỗ hổng bảo mật.

Đại diện CyStack cho biết, sau 2 tháng triển khai, nền tảng WhiteHub đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm chuyên gia bảo mật (Ảnh giao diện chính WhiteHub)

CyStack là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng được sáng lập năm 2017 bởi một nhóm kỹ sư nghiên cứu về bảo mật tại Việt Nam, với định hướng xây dựng một nền tảng công nghệ giúp giải quyết toàn diện các bài toán về bảo mật cho doanh nghiệp tại khu vực châu Á.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết bài toán bảo mật thông tin, dữ liệu trong thời đại số, sau hơn 1 năm nghiên cứu, CyStack vừa chính thức cho ra mắt WhiteHub - nền tảng kết nối doanh nghiệp với cộng đồng chuyên gia bảo mật.

Theo nhóm phát triển, với WhiteHub, doanh nghiệp có thể tìm kiếm lỗ hổng bảo mật nhanh và hiệu quả hơn các phương pháp truyền thống, từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro bảo mật cho các sản phẩm của mình. Thông qua WhiteHub, trung bình 5 lỗ hổng bảo mật nguy hiểm sẽ được tìm thấy sau 14 ngày triển khai.

“Với sản phẩm công nghệ, chỉ cần một lỗ hổng bảo mật, tin tặc đã có thể tấn công một doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần một lực lượng đủ mạnh để tìm kiếm lỗ hổng nhanh hơn tin tặc và việc huy động cộng đồng chuyên gia chính là câu trả lời”, ông Nguyễn Hữu Trung, đồng sáng lập CyStack chia sẻ.

Lý giải nguyên lý hoạt động của WhiteHub, ông Trung cho biết, nền tảng này kết nối 2 đối tượng có nhu cầu: doanh nghiệp cần phát hiện lỗ hổng bảo mật trên sản phẩm (ứng dụng website, mobile, desktop, các thiết bị IoT...) và cộng đồng chuyên gia có nhu cầu kiếm thêm thu nhập bằng chuyên môn của mình.

Quá trình kết nối này được thực hiện dưới dạng một chương trình “Bug Bounty” trên WhiteHub. Qua đó, doanh nghiệp có thể giao tiếp, quản lý và trả tiền (bounty) cho các chuyên gia bảo mật tìm được những lỗ hổng mà mình mong muốn. WhiteHub cũng cung cấp những tính năng hỗ trợ quản lý tối ưu cho doanh nghiệp như giới hạn ngân sách, phạm vi cho chương trình (công khai hoặc bí mật), kiểm duyệt chuyên gia, tính năng mời một số chuyên gia nhất định...

Sau 2 tháng triển khai, WhiteHub đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm chuyên gia và giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam, tiêu biểu như Vntrip, Luxstay, Getfly, Ivyprep, Finhay…. giải quyết hiệu quả vấn đề bảo mật.

Là một đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia qua WhiteHub, Giám đốc Công nghệ Vntrip Nguyễn Hồng Thái chia sẻ, nền tảng đặt phòng khách sạn online Vntrip hiện có 2 thách thức lớn về bảo mật, đó là đảm bảo dữ liệu khách hàng gồm hơn 500.000 người cùng hơn 10.000 khách sạn có kết nối với Vntrip; và đảm bảo tính ổn định của hệ thống.

“Thời gian vừa qua, WhiteHub đã giúp chúng tôi giải quyết bài toán về bảo mật. mỗi khi Vntrip tung ra một bản cập nhật app, web thì đều có đội ngũ chuyên gia WhiteHub hỗ trợ kiểm tra để tìm ra lỗ hổng về bảo mật, giúp chúng tôi phần nào an tâm để tập trung phát triển kinh doanh. Chúng tôi đã rất bất ngờ khi được các chuyên gia WhiteHub cho biết có tới hơn 50 lỗ hổng bảo mật trên hệ thống Vntrip”, ông Thái cho hay.

Thời gian tới, WhiteHub dự định sẽ tiếp tục phát triển cộng đồng chuyên gia không chỉ tại Việt Nam mà cả các quốc gia khác trong khu vực, với mục tiêu đặt ra là năm 2020, số lượng chuyên gia tham gia nền tảng WhiteHub sẽ đạt tới con số 10.000 chuyên gia và giúp được 500 doanh nghiệp tại Việt Nam giải quyết các vấn đề bảo mật.