Quên selfie đi, đây là chiếc camera thú vị nhất từ Google

Google Clips sẽ là chiếc camera thông minh, tự động ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ của gia đình hay nhóm bạn.
Google Clips là chiếc camera có AI từ Google. Ảnh:The Verge.
Google Clips là chiếc camera có AI từ Google. Ảnh:The Verge.

Nếu nghĩ rằng máy ảnh luôn cần có nút chụp và màn hình, đồng thời người chụp phải đi tìm kiếm những hình ảnh đẹp, Google Clips sẽ khiến bạn phải nghĩ lại. Chiếc camera này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự nhận diện gương mặt và tìm kiếm những khoảng khắc thú vị.

Google Clips có kích thước lớn hơn một chút so với GoPro. Nhưng thay vì hướng đến các phượt thủ hay các pha hành động, Clips lại hướng đến những người dùng gia đình. Nó không khó để sử dụng, tự động phát hiện ra những khoảng khắc đánh yêu như em bé tập đi, những tràng cười của các thành viên hay thú nuôi trong nhà. 

Việc đơn giản người dùng cần làm đó là đặt Google Clips ở vị trí sao cho nó có thể nhìn thấy được bao quát. Sau đó lãng quên nó. Google Clips có thể kết nối với smartphone thông qua ứng dụng riêng. Chiếc camera này sẽ truyền những đoạn video ngắn mà nó cảm thấy thú vị. Người dùng có thể lựa chọn, cắt tỉa theo ý muốn và xuất ra video hoàn chỉnh, ảnh động hoặc ảnh tĩnh.

Google Clips có AI, tự động ghi lại những khoảnh khắc thú vị và gửi đến smartphone của người dùng.

Để giữ sự riêng tư, Google cho biết Clips chỉ lưu video vào smartphone của người dùng và không hề gửi chúng về máy chủ của Google, trừ khi họ lưu chúng vào ứng dụng Google Photos. Google Clips có trí tuệ, nên nó cũng hạn chế ghi lại hình ảnh của người lạ mặt và tập trung hơn với những người nó cảm thấy gắn bó. 

Về thông số kỹ thuật, Google Clips được trang bị cảm biến 12 MP, ống kính góc nhìn 120 độ, ghi được 15 khung hình/ giây, bộ nhớ trong 16 GB và đáng tiếc nó không có micro thu âm. 

Google Clips hiện chỉ kết nối với smartphone Pixel, iPhones, Samsung Galaxy S7 và S8. Hãng cho biết chiếc camera này sẽ hỗ trợ nhiều điện thoại hơn trong các bản cập nhật tiếp theo. Google Clips có giá 249 USD, nhưng chưa có ngày bán chính xác.

Điều bạn cần nhớ, Clips không giống GoPro, camera hành động hay camera an ninh. Nó cho hình ảnh tương tự như trên smartphone. Nó không có màn hình, micro. Điều hấp dẫn nhất của Clips là hệ thống AI, tự động mang đến cho bạn những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống. 

Quen selfie di, day la chiec camera thu vi nhat tu Google hinh anh 2
Quen selfie di, day la chiec camera thu vi nhat tu Google hinh anh 3
Quen selfie di, day la chiec camera thu vi nhat tu Google hinh anh 4
Quen selfie di, day la chiec camera thu vi nhat tu Google hinh anh 5
Quen selfie di, day la chiec camera thu vi nhat tu Google hinh anh 6
Theo Zing
https://news.zing.vn/quen-selfie-di-day-la-chiec-camera-thu-vi-nhat-tu-google-post784884.html