Quảng Ninh lên lộ trình “về hưu” cho tàu du lịch

VietTimes -- Để đảm bảo an toàn khi du lịch trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh ra quy định thời gian hoạt động với tàu du lịch vỏ gỗ là 15 năm, tàu vỏ thép là 25 năm.
Đội tàu du lịch tại vịnh Hạ Long hiện nay có khoảng 533 chiếc- (Ảnh minh họa).
Đội tàu du lịch tại vịnh Hạ Long hiện nay có khoảng 533 chiếc- (Ảnh minh họa).

Theo đó, những tàu du lịch hết thời hạn hoạt động trước ngày 31/12/2017 thì được phép hoạt động thêm một năm kể từ ngày hết niên hạn sử dụng. Với tàu du lịch hết thời hạn hoạt động sau ngày 31/12/2017 sẽ không được gia hạn hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Quy định phải thay thế tàu đã hết niên hạn sử dụng của UBND tỉnh Quảng Ninh là do trong thời gian vừa qua đã phát sinh nhiều bất cập về an toàn giao thông đường thủy, với nhiều vụ tai nạn. Cụ thể, trong bảy năm qua, trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long đã xảy ra 10 vụ cháy và 11 vụ đắm tàu du lịch, làm 17 người thiệt mạng, phần lớn các tàu bị tai nạn, cháy nổ đều đã có trên 10 năm tuổi.

Hiện tại, đội tàu du lịch của Quảng Ninh đã phát triển lên 533 chiếc. Trong đó, có 331 tàu tham quan, 202 tàu lưu trú, sức chứa trung bình là 48 khách/tàu. Đội tàu du lịch Quảng Ninh đã thực hiện vận chuyển gần 100.000 chuyến/năm với trên 2,5 triệu khách. Cao điểm, tàu xuất bến có thể lên tới 900 chuyến/ngày.