Quảng Ninh lập dải phân cách cứng chặn đường liên xã ​chống covid-19

VietTimes -- Ngay sau khi nhận được Chỉ thị từ Thủ tướng Chính phủ yê‌u cầu cách ly xã hội, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh ch‌óng thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế sự đi lại của người dân, trong đó có việc lập các gi‌ải phâ‌n cách cứng chặn các tuyến đường liên xã, liên khu.
Cách ly người từ địa phương đã công bố dịch Covid-9 khi đến Quảng Ninh- Ảnh Lã Nghĩa Hiếu.
Cách ly người từ địa phương đã công bố dịch Covid-9 khi đến Quảng Ninh- Ảnh Lã Nghĩa Hiếu.

Thực hiện chỉ thị của Chính phủ cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0h ngày 01/04/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Tại một số điểm của tỉnh Quảng Ninh, các tuyến đường liên xã, liên xóm, liên khu dân cư đã bị chặn bởi các dải phân cách cứng bằng đất, đá, cát, bê tông,…

Các tuyến đường bị chặn bằng những khối đất đá lớn tại khu Nam Ga, P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: NTN
Các tuyến đường bị chặn bằng những khối đất đá lớn tại khu Nam Ga, P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: NTN

Tại tỉnh lộ 326 nối liền xã Vũ Oai với xã Thống Nhất thuộc TP.Hạ Long (trước đây thuộc huyện Hoành Bồ) từ trưa ngày 31/03, một dải đất lớn đã được dựng lên chặn hai phía đường khiến việc đi lại là không thể. Một số đường nhỏ trong khu dân cư Nam Ga, P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long cũng bị chặn bởi các khối đất đá lớn. Đây là cách để TP.Hạ Long kiểm soát di chuyển của người dân trong các xã, các khu.

Theo Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế, khi việc di chuyển qua các tuyến đường liên xã, liên khu là không thể, người dân sẽ phải chuyển sang các tuyến đường chính, nơi chính quyền địa phương đã thiết lập sẵn các chốt kiểm tra với lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra danh tính. Theo thống kê của thành phố Hạ Long, toàn thành phố hiện có hàng trăm điểm chốt như vậy được lập nên nhằm thực hiện theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Trước đó, nhằm phòng chống dịch Covid-19, TP. Hạ Long đã thực hiện “lệnh giới nghiêm” sau 22h. Theo đó, người dân được khuyến cáo nên ở nhà sau 22h bắt đầu từ ngày 29/03. Tất cả các trường hợp ra đường sau thời điểm này mà không có lý do chính đáng sẽ bị lực lượng chức năng của thành phố đưa về các khu tập trung tại các nhà văn hóa và trường học trên địa bàn.