Quảng Ngãi: Phát hiện ca mắc COVID-19 là chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát

VietTimes – Bệnh nhân là nam, 29 tuổi, quốc tịch Serbia, là chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát đã nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7.
Lực lượng kiểm soát dịch COVID-19 giám sát y tế đối với công nhân nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng
Lực lượng kiểm soát dịch COVID-19 giám sát y tế đối với công nhân nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sáng 11/7, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 là chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát. Bệnh nhân trở thành người thứ 370 mắc COVID-19 ở Việt Nam.

Theo Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, bệnh nhân là nam, 29 tuổi, quốc tịch Serbia, là chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát đã nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7 và được cách ly tập trung tại khách sạn Harmonia (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Kết quả xét nghiệm ngày 10/7 cho thấy, chuyên gia này dương tính với virus SARS-CoV-2 nên được chuyển cách ly đến cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Sau khi tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân, ngành y tế địa phương tiếp tục khoanh vùng và cách ly đối với tất cả các trường hợp F1, đồng thời lên danh sách các đối tượng F2, F3 để theo dõi sức khỏe.