Quảng Nam: Phó Công an xã thị uy, chỉ súng vào mặt người dân

VietTimes -- Ngày 15/10, UBND xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết đang làm báo cáo lên cấp trên về vụ việc ông Phạm Hồng Tuyền-Phó công an xã có hành vi dùng súng chỉ vào mặt người dân.
Phó công an xã Tiên Lãnh cầm súng chỉ vào mặt người dân (ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)
Phó công an xã Tiên Lãnh cầm súng chỉ vào mặt người dân (ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)

Cụ thể, ngày 14/10, đoàn công tác của UBND xã Tiên Lãnh do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã dẫn đầu đến nhà của ông Trần Vàng để làm việc liên quan đến việc tháo dỡ hàng rào và thu hồi lô đất của đình hộ dân này.

Cho rằng UBND xã Tiên Lãnh tự ý tháo dỡ hàng rào và thu hồi lại lô đất của gia đình mình là không đúng, phía gia đình ông Vàng có hành vi ngăn cản và xảy ra xô xát.

Trong khi hai bên có xô xát, một người mặc đồng phục công an xã rút súng ngắn, chỉ vào mặt người dân đe dọa nhưng bị nhiều người can ngăn. 

Sự việc khiến nhiều người bất bình và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi, danh tính của người mặc sắc phục, dí súng vào mặt người dân.

Xác nhận sự việc, sáng 15/10, ông Bùi Sang - Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cho hay sự việc xảy ra vào ngày 14/10 khi đoàn công tác gồm Phó Chủ tịch xã và Phó Công an xã cùng đoàn công tác đến nhà ông Trần Vàng để động viên gia đình này tháo dỡ hàng rào và trả lại phần đất mà hộ gia đình tự ý lấn chiếm.

Tuy nhiên, khi đoàn công tác đến nơi thì bị con trai và con rể ông Vàng có hành vi hành hung, xô xát đối với các thành viên đoàn công tác. Trước sự việc, ông Phạm Hồng Tuyền - Phó Công an xã đã rút súng là công cụ hỗ trợ để ổn định tình hình.

Cũng theo Chủ tịch xã Tiên Lãnh, việc tiến hành tháo dỡ hàng rào của nhà ông Vàng được thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND xã và quy định pháp luật. Trước khi xuống hiện trường yêu cầu việc tháo dỡ, chính quyền đã nhiều lần mời hộ gia đình ông Vàng lên làm việc, nhưng phía hộ gia đình này không hợp tác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.