Quảng Nam nới giãn cách xã hội, ngày mai 100% cán bộ công chức đi làm trở lại

VietTimes -- Chiều 22/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam thống nhất từ ngày mai (23/4) 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan trên địa bàn đi làm trở lại.
Trung tâm hành chính tỉnh Quảng Nam
Trung tâm hành chính tỉnh Quảng Nam

Theo đó, căn cứ đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phân loại các địa phương thuộc 3 nhóm nguy cơ, tỉnh Quảng Nam thuộc nhóm nguy cơ thấp, nên Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất từ ngày mai (23/4) 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan trên địa bàn đi làm trở lại. 

Cho phép các Trung tâm hành chính công và các bộ phận 1 cửa được hoạt động trở lại. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh, hạn chế đông người đến giao dịch trong cùng thời điểm. 

Đối với việc chuẩn bị cho học sinh, sinh viên đi học trở lại sau ngày 3/5, Chủ tịch tỉnh giao Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB và Xã hội xây dựng kế hoạch cụ thể tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định và triển khai công tác khử khuẩn trường, lớp học theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên đến trường, thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong lớp học. 

Bên cạnh đó, yêu cầu các cấp, các ngành bám sát chỉ đạo mới nhất của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tham mưu UBND tỉnh để cụ thể hóa các giải pháp phù hợp với tình hình của địa phương, thực hiện cho được mục tiêu kép là vừa đảm bảo an toàn về dịch bệnh vừa đảm bảo các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, khuyến cáo người dân khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc, không tập trung đông người tại nơi công cộng. Đặc biệt, thông tin chi tiết quyết định tiếp tục tạm dừng hoạt động một số dịch vụ, cho đến hết ngày 3/5.

Tính đến 18h00 ngày 22/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xét nghiệm 2.908 mẫu (có 3 mẫu dương tính của BN31, BN33 và BN57 đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện; 2.905 mẫu âm tính); Đã thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung cho tổng số 1.070 người (đang cách ly tập trung cho 69 người, kết thúc cách ly cho 1.001 người); Cách ly y tế tại cơ sở y tế cho tổng số 174 người (đang cách ly cho 14 người, đã kết thúc cách ly cho 160 người); Cách ly y tế tại các nhà/nơi lưu trú đối với tổng số 6.342 người (đang cách ly cho 563 người, đã kết thúc cách ly cho 5.779 người). Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường.

Tính đến ngày 21/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBMTTQVN các cấp của tỉnh đã tiếp nhận từ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 số tiền trên 9 tỷ đồng, 5 tấn gạo, 10.000 lít cồn, hơn 51 triệu khẩu trang y tế; hàng trăm thùng nước yến, nước tăng lực, nước sát khuẩn; hàng trăm bộ quần áo phòng dịch, thùng găng tay, đồ bảo hộ; cùng hàng nghìn suất quà có giá trị khác…

Toàn bộ số tiền và hàng hóa, nhu yếu phẩm được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp nhận phân bổ kịp thời, đúng mục đích cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, chăm lo cho người dân tại các khu cách ly tập trung.