Quảng Nam: Một bác sĩ bồi thường 655 triệu đồng để nghỉ việc

VietTimes -- Đó là trường hợp của bác sĩ Phan Xuân Khoa, 26 tuổi, công tác tại Khoa Gây mê phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.
Bệnh viên đa khoa Quảng Nam - Ảnh: Internet
Bệnh viên đa khoa Quảng Nam - Ảnh: Internet

Năm 2016, BS Khoa đã ký hơp đồng làm việc cho BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam theo diện được hưởng ưu đãi từ chính sách thu hút nhân tài về làm việc tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Hợp đồng của bác sĩ Khoa có thời hạn 12 năm, tổng số tiền bác sĩ Khoa được nhận là 350 triệu đồng, trong đó có 100 triệu đồng tiền hỗ trợ mua đất làm nhà ở và 250 triệu đồng tiền ưu đãi tốt nghiệp ĐH loại giỏi. Sau đó, bác sĩ Khoa còn được BV Đa khoa Quảng Nam cử đi học chuyên khoa gây mê phẫu thuật tại BV Chợ Rẫy (TP HCM).

Gần đây, BS Khoa đã có đơn xin nghỉ việc tại BV Đa khoa Quảng Nam vì lý do gia đình và BV đã giải quyết cho bác sĩ này. Tuy nhiên, do tự ý phá vỡ cam kết trong hợp đồng nên BS Khoa phải bồi thường cho BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam 58 triệu đồng, bồi thường cho UBND tỉnh Quảng Nam 597 triệu đồng. Tổng cộng, bác sĩ Khoa phải bồi thường số tiền là 655 triệu đồng. Lãnh đạo bệnh viện xác nhận đã nhận đủ số tiền bồi thường và chuyển trả cho ngân sách tỉnh.

Năm 2014, tỉnh Quảng Nam có chính sách thu hút nhân tài đối với BS tốt nghiệp đại học chính quy tại các Trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y – Dược TP HCM, ĐH Y – Dược Huế về công tác tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, BS tốt nghiệp loại giỏi sẽ nhận được 250 triệu đồng; tốt nghiệp loại khá nhận được 230 triệu đồng; tốt nghiệp loại trung bình, trung bình khá nhận được 200 triệu đồng. Thạc sỹ, BSCKI được nhận 300 triệu đồng; BS nội trú, BSCKII 350 triệu đồng và TS là 500 triệu đồng. Ngoài ra, còn được nhận 100 triệu đồng tiền hỗ trợ mua đất để làm nhà ở.