Quảng Nam: Cách ly 4 người Vĩnh Phúc vào địa phương làm việc

VietTimes --  4 lao động quê Vĩnh Phúc vào Quảng Nam làm việc sau Tết vừa được cơ sở y tế địa phương đề nghị cách ly nhằm phòng tránh dịch Covid-19.
Văn bản báo cáo của y tế địa phương về trường hợp 4 lao động Vĩnh Phúc tại Quảng Nam
Văn bản báo cáo của y tế địa phương về trường hợp 4 lao động Vĩnh Phúc tại Quảng Nam

Sáng 15/2, bà Thân Thị Tuyết Nhung - Trưởng trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, y tế địa phương vừa có báo cáo gửi UBND thị xã về việc 4 lao động từ Vĩnh Phúc – vùng có dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) đến tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc.

Theo bà Nhung, 4 lao động này gồm: Nguyễn Đại Q. (SN 1984), Lưu Đức A. (SN 1986), Nguyễn Khánh T,.(SN 1987) và Nguyễn Minh T. (SN 1987). Những người này tới địa phương thuê trọ ở và hành nghề mua bán xe đạp từ năm 2019. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, số người này có họ về quê ăn Tết và sau Tết đã quay trở lại địa phương.

Ngày 13/2, chính quyền địa phương phát hiện những người này vào lại Quảng Nam để tiếp tục công việc nên Trạm Y tế xã đã khẩn trương lập đoàn giám sát. "Những ngày qua, các nhân viên y tế địa phương đã nhanh chóng tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nơi ở và đo thân nhiệt của 4 người trên. Một trong số bốn người này có biểu hiện sốt nhẹ" - bà Nhung cho hay.

Cũng theo bà Nhung, qua quá trình theo dõi, chúng tôi không thấy họ biểu hiện những triệu chứng của dịch viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Trạm Y tế xã đề nghị cấp trên bố trí phòng cách ly đối với những trường hợp này.