Quang Lê muốn dìu dắt Giang Hồng Ngọc như đã làm với Lệ Quyên

VietTimes – Chiều 14/10, ca sĩ Quang Lê, Ngọc Sơn đã đến chúc mừng Giang Hồng Ngọc ra mắt album mới “Mùa thu chết”.
Ca sĩ Quang Lê và Giang Hồng Ngọc tại buổi ra mắt "Mùa thu chết" chiều 14/10
Ca sĩ Quang Lê và Giang Hồng Ngọc tại buổi ra mắt "Mùa thu chết" chiều 14/10

Sau thời gian nghỉ ngơi hoàn thành thiên chức lớn của người phụ nữ, Quán quân X Factor Giang Hồng Ngọc tiếp tục chứng tỏ nội lực và sự chín muồi trong giọng hát khi chính thức ra mắt album nhạc tình “Mùa thu chết”- dòng nhạc đang dần gắn liền với tên tuổi của Giang Hồng Ngọc.

Giải thích về việc chọn tên gọi này, Giang Hồng Ngọc bảo, đây có lẽ là một cái duyên. “Ban đầu, tôi chỉ định làm album do mình biên tập, chọn những bài của các ca sĩ nổi bật nhất dòng nhạc sang. Rồi như một định mệnh, các bài hát đều dính đến mùa thu: Mùa thu chết, Thu ca, Thu sầu, Tình bơ vơ, Đời đá vàng, liên khúc Nỗi đau muộn màng cũng có thu trong đó. Album ra mắt vào những ngày cuối thu, chỉ cách sinh nhật tôi vài ngày. Tôi cho đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, thú vị”.

Chính vì thế, Giang Hồng Ngọc đã chọn sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy để làm tên cho album.

6 bài hát, trong đó liên khúc “Nỗi đau muộn màng” gồm 3 bài (Bản tình cuối, nỗi đau muộn màng, Tình khúc buồn), là 8 nhạc phẩm mà Giang Hồng Ngọc đã ấp ủ từ lâu. Sau khi sinh con, trải nghiệm nhiều cung bậc của đời sống, giọng hát Giang Hồng Ngọc ngày càng mặn mà, sâu lắng, mỗi lời hát đều như rút ruột từ trái tim của mình. Có lẽ đó là lý do chính để Quán quân X-Factor lựa chọn ra mắt album nhạc tình ở thời điểm này.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc hát live tại buổi ra mắt album
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc hát live tại buổi ra mắt album "Mùa thu chết"
 
 
 

Bày tỏ với báo giới, Giang Hồng Ngọc kể khi đứng trong phòng thu, hát những bài hát này, cô ca sĩ như thấy bóng dáng đời mình trong đó. Thậm chí, với Đời đá vàng của nhạc sĩ Vũ Thành An, cô tưởng như đó là bài hát về cuộc đời mình, một cuộc đời đa mang với vui - buồn, thật - giả, đớn đau - hạnh phúc: “Có lần mất mát mới thương người đơn độc, có oằn mình đớn đau mới hiểu được tình yêu, qua dầm dề mưa tuyết mới vui ngày nắng về, có một thời khóc than mới hiểu đời đá vàng”.

“Trong ablum Mùa thu chết, ca khúc thu khó khăn và tôi dành nhiều tâm tư nhất chính là liên khúc Ngô Thụy Miên, gồm: Tình khúc buồn, Bản tình cuối, Nỗi đau muộn màng. Tôi không biết tại sao, nhưng khi thu liên khúc này, tôi rất bàng hoàng. Bàng hoàng và hoang mang về mọi thứ khiến tôi không hát được. Ngay từ câu đầu tiên “Cuộc tình ngỡ đã xa xưa…”, tôi bật khóc luôn và không biết tại sao cảm xúc mạnh như vậy. Lúc thu âm, tôi nhờ mọi người tắt đèn vì biết mình hay mít ướt, dễ khóc khi cất giọng. Có lẽ 3 ca khúc đó là chuỗi những sự kiện đã trải qua trong đời tôi: cay, đắng, ngọt, bùi. Tất cả những điều đó đều tốt cả, mang lại cảm xúc và khiến tôi hoàn hảo hơn từng ngày” – Giang Hồng Ngọc tâm sự tại buổi gặp gỡ. 

Sau khi sinh con, Giang Hồng Ngọc trải qua một số giai đoạn thăng trầm cuộc đời. “Đó là một câu chuyện dài. Tôi chỉ biết cảm ơn những gì đã đi qua đã làm nên Giang Hồng Ngọc ngày hôm nay. Tôi từng than vãn rằng tại sao mình khổ quá, bằng tuổi mình người ta đã làm được mọi thứ và nổi tiếng. Nhưng khi nhìn lại, tôi tự hào vì tự đi bằng đôi chân của mình. Tôi không quá hài lòng nhưng tạm hài lòng với bản thân. Tôi thấy mình chưa quá may mắn khi chưa có bài hit. Nhưng tôi chưa bao giờ lười trong hoạt động âm nhạc. Tôi đam mê dù khi mang thai, luôn quan tâm đến sản phẩm. Trong tích tắc nào, tôi cũng nghĩ đến âm nhạc. Nhưng con đường nào cũng vậy, cần một quá trình và cả sự may mắn” – Ca sĩ tự sự.

Trước “Mùa thu chết”, Giang Hồng Ngọc đã ra mắt album “Bay về thời gian” thực hiện tại Mỹ.

Ca sĩ Ngọc Sơn bày tỏ niềm vui trước sự nghiêm túc với nghề của học trò Giang Hồng Ngọc
Ca sĩ Ngọc Sơn bày tỏ niềm vui trước sự nghiêm túc với nghề của học trò Giang Hồng Ngọc 
Ca sĩ Quang Lê muốn dẫn dắt Giang Hồng Ngọc trên con đường tiếp theo
Ca sĩ Quang Lê muốn dẫn dắt Giang Hồng Ngọc trên con đường tiếp theo 
Quang Lê tự tin bảo chỉ cần dẫn dắt 1-2 ca khúc Giang Hồng Ngọc sẽ được vang danh như Lệ Quyên
Quang Lê tự tin bảo chỉ cần dẫn dắt 1-2 ca khúc Giang Hồng Ngọc sẽ được vang danh như Lệ Quyên

Đến chúc mừng Giang Hồng Ngọc, ca sĩ Ngọc Sơn nói: Tôi rất vui vì sự trưởng thành của học trò Giang Hồng Ngọc. Tôi quý cô vì 3 điều: hiếu thảo với cha mẹ, luôn tôn sư trọng đạo và đối xử hòa nhã với mọi người. Tôi hi vọng Giang Hồng Ngọc sẽ có vị trí vững chắc trong lòng công chúng, đặc biệt là cả khán giả trong và ngoài nước”.

Còn ca sĩ Quang Lê bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi nghe Giang Hồng Ngọc nói rằng cô sẽ hát dòng nhạc trữ tình cho đến khi không còn ai nghe mình nữa. Ngoài ra, khi nghe Ngọc nói rằng cô chưa có một bài hát nào gắn liền với tên tuổi mình, bản thân tôi muốn làm điều gì đó cho Ngọc. Cách đây 10 năm, không ai biết cặp đôi Lệ Quyên và Quang Lê. Chỉ qua Sầu tím thiệp hồng đã làm nên một bài hit của cả hai. Tôi rất tự hào và tự tin về những gì trải qua”.

Giang Hồng Ngọc nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh con
Giang Hồng Ngọc nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh con 
Ca sĩ Ngọc Sơn đến chúc mừng học trò
Ca sĩ Ngọc Sơn đến chúc mừng học trò 
 
 
 
 
 
 
 
Ca sĩ Quang Lê chúc mừng thành quả mới của Giang Hồng Ngọc
Ca sĩ Quang Lê chúc mừng thành quả mới của Giang Hồng Ngọc 
 
 

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc