Quang Hải như hiệp sĩ sân cỏ “múa võ trong vườn hoang”

VietTimes -- Trong 7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được BTC các sân bình chọn, có 2 là thủ môn. 5 cầu thủ còn lại đều ghi bàn nhưng không ai xuất sắc hơn Quang Hải, tung hoành như “múa võ trong vườn hoang” trong cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 5-2 trước Viettel.
Danh sách 7 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 23. Ảnh VPF.
Danh sách 7 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 23. Ảnh VPF.

Nếu như Vũ Hải (Hải Phòng) được đánh giá là có thành tích để giữa lại 1 điểm cho đội chủ sân Lạch Tray trong trận hòa 1-1 với S.Khánh Hòa thì danh hiệu dành cho thủ môn Thanh Bình (SHB.Đà Nẵng) cũng khiến nhiều người ngạc nhiên. Khá nhiều người sẽ bình chọn cho ngoại binh Aime, người có cú đúp trong chiến thắng 4-1 của SHB.Đà Nẵng trên sân Tam Kỳ, trong đó có bàn mở tỷ số.

Dấu ấn những người khai thông bế tắc

Pedro (Sài Gòn) và Diogo (Nam Định) đều là cầu thủ có bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu giữa Sài Gòn với HAGL. Nhưng chỉ có chủ nhà Sài Gòn có được niềm vui chiến thắng 3-1, đội chủ sân Thiên Trường đã bị Hoàng Thiên đòi lại 1 điểm khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Họ đều thi đấu khá ấn tượng trên hàng công, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng thủ đội khách.

Pedro đã đẩy HAGL vào đấy BXH. Ảnh VPF.

Pedro đã đẩy HAGL vào đấy BXH. Ảnh VPF.

Cả 3 cầu thủ Hải Huy (Than Quảng Ninh), Quang Hải (Hà Nội) và Vinicius (SLNA) đều được đánh giá một chín một mười tại vòng 23 này. Hải Huy đã in dấu giày 2 trong 3 bàn thắng trên sân Thanh Hóa, đặc biệt là cú sút có quỹ đạo bay vô cùng khó chịu để Mạc Hồng Quân ghi bàn được xem là nhân tố quyết định đến chiến thắng 3-1 của đội bóng vùng Than.

Than Quảng Ninh đang có chuỗi 6 trận không thắng (3 hòa, 3 thua) và nguy cơ rơi khỏi nhóm nửa trên BXH khá cao. Trong khi Thanh Hóa, ở thế chân tường, có sự trở lại của cặp ngoại binh Jmaica tiền đạo Rimario – Stevens, hai tiền vệ Văn Thắng – Trọng Hùng, thủ môn Lương Bá Sơn quyết tâm giành 3 điểm.

Đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Mạc Hồng Quân, bộ đôi của Than Quang Ninh làm tốt cả nhiệm vụ đánh chặn lẫn điều tiết nhiệt độ trận đấu. Hải Huy đã làm lu mờ cặp tiền vệ trung tâm của chủ nhà Thanh Hóa là Văn Hiếu - Quốc Trung và ngoài pha kiến tạo còn có cho riêng mình 1 bàn thắng.

Với phong độ như hiện nay, trong lần gọi đội tuyển sắp tới, khi các cầu thủ HN không tham dự do bận đá AFC Cup, các cầu thủ đá nước ngoài không được CLB nhả về nước, ông Park khó lòng bỏ qua Hải Huy, thậm chí cả Mạc Hồng Quân.

Vinicius chưa hay nhưng may

Vinicius quả là có duyên với sân Gò Đậu. Trong màu áo TP.HCM hồi đầu mùa giải ngoại binh Brazil cũng đã có cú đúp vào lưới B.Bình Dương. Lần nay, sau 9 vòng đấu anh ta thi đấu khá vô duyên, chỉ ghi được 2 bàn thắng, trong đó 1 bàn trên chấm penalty.

Lần trở lại Gò Đậu, dù đội nhà đang có phong độ ấn tượng hơn SLNA rất nhiều khi vừa có 3 trận thắng liên tiếp nhưng anh chàng to cao này lẫn có cho mình hat-trick bàn thắng.

Nếu như bàn mở tỷ số 1-0, Vinicius đã “việt vị” nhưng trọng tài không phát hiện thì bàn thắng ấn định tỷ số 5-1, Olaha đã dọn cỗ, dốc ngược bóng về tuyền 2 khiến cho cả thủ môn và hậu vệ Bình Dương bị trôi.

Vinicius quả là có duyên với sân Gò Đậu. Ảnh VPF.

Vinicius quả là có duyên với sân Gò Đậu. Ảnh VPF.

Bàn thắng nâng tỷ số 4-1 được ghi đúng sở trường của ngoại binh này. Thủ môn Nguyên Mạnh phát bóng dài, Vinicius dùng sức tì đè 2 trung vệ ngoại chủ nhà rồi tung cú sút xé lưới đội chủ sân Gò Đậu.

Như vậy, sau vòng 23 ngoại binh này đã có 5 bàn thắng cho SLNA. Người dân xứ Nghệ đang mong ngoại binh này tiếp tục tỏa sáng ghi bàn không cho Hà Nội đăng quang trên sân Vinh.

“Múa võ trong vườn hoang”

Thoạt nhìn tỷ số 5-2 người ta tưởng rằng đây là một trận đấu dễ dàng cho đội bóng thủ đô. Nhưng theo dõi trận đấu mới biết nhà ĐKVĐ V-League vẫn đang làm chủ hoàn toàn thế trận với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Viettel. Tuy nhiên, Viettel đang chơi phòng ngự với số đông rập rình chờ cơ hội.

Khi Pape Omar phạm lỗi với Cantanhede của Viettel trong vòng cấm địa Hà Nội, trọng tài Minh Thuận lập tức thổi phạt đền cho Viettel. Trên chấm 11, chính tiền đạo ngoại mang áo số 37 đánh bại thủ môn Văn Công đưa Viettel dẫn trước 1-0. Cuối hiệp 1, trong pha phản công Bruno đã ghi thêm bàn thắng từ pha dốc bóng phản công nâng tỷ số lên 2-0.

Quang Hải được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bởi kiếm về cho Hà Nội 1 quả penalty (nhưng Omar sút không thành công). Đầu hiệp 2, anh lại có pha kiến tạo từ quả phạt góc để trung vệ Thành Chung bật cao đánh đầu tung lưới Viettel. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Hà Nội. Trong 1 chiều xuất thần, từ tình huống phạm lỗi của Trọng Hoàng (bị thẻ đỏ rời sân) với Văn Quyết thì Quang Hải đã cú đá phạt từ cự ly 20m vượt qua hàng rào gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng.

Quang Hải thi đấu như hiệp sĩ sân cỏ “múa võ trong vườn hoang”. Ảnh VPF.

Quang Hải thi đấu như hiệp sĩ sân cỏ “múa võ trong vườn hoang”. Ảnh VPF.

Trong thế chơi thiếu người, Viettel vỡ trận sau khi đội trưởng Văn Quyết thực hiện pha đá penalty thành công nâng tỷ số lên 3-2 thì Quang Hải đã có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp với Omar.

Như vậy cả Quang Hải và Thanh Chung đều có cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 5-2 nhưng tiền vệ số 19 được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận vì còn có 1 pha kiến tạo và kiếm về 1 quả penalty.

Không chỉ kiếm 3 điểm cho Hà Nội trong trận đấu không có khán giả trên khán đài sân Hàng Đẫy mà Quang Hải đã góp phần quan trọng đưa chiếc cúp vô địch V.League gần với phòng truyền thống hơn.