Quảng cáo trên truyền thông xã hội sẽ đạt 5 tỷ USD vào năm 2020

Số tiền được chi cho quảng cáo trên mạng xã hội sẽ bắt kịp doanh thu quảng cáo báo giấy vào năm 2020, theo dự báo, theo một dự báo của hãng quảng cáo Zenith Optimedia đưa ra ngày 5/12.
Truyền thông xã hội và video trực tuyến đang đang làm bùng nổ.
Truyền thông xã hội và video trực tuyến đang đang làm bùng nổ.

Việc các nền tảng truyền thông xã hội mở rộng nhanh chóng trên các thiết bị di động, cũng như việc kết nối Internet nhanh hơn và công nghệ tinh vi hơn đã làm sự thay đổi lớn cách thức nhiều người tiếp nhận tin tức.

Hãng quảng cáo Zenith Optimedia do Publicis của Pháp sở hữu dự báo chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo trên truyền thông xã hội sẽ chiếm 20% của tổng chi tiêu quảng cáo Internet vào năm 2019, đạt 50 tỷ USD và chỉ ít hơn 1% so với quảng cáo báo giấy. Hãng quảng cáo này dự báo truyền thông xã hội sẽ lấn át báo giấy vào năm 2020.

“Truyền thông xã hội và video trực tuyến đang đang làm bùng nổ chi tiêu quảng cáo toàn cầu một cách liên tục mặc dù có những tác động chính trị tới nền kinh tế”, Jonathan Barnard, Trưởng bộ phận quảng cáo tại Zenith cho biết.

Ngành truyền thông đã đang bị tác động bởi xu hướng quảng cáo đang thay đổi nhanh chóng trong những năm gần đây, với việc các công ty đang chuyển ngân sách quảng cáo từ các nguồn truyền thống như báo giấy sang các trang web hiện diện trên máy tính và điện thoại di động.

Các nhà tiếp thị đang nhanh chóng chuyển hướng chi tiêu của mình sang các trang truyền thông xã hội nơi các quảng cáo hướng tới các phản hồi của người sử dụng trên các nền tảng như Facebook hay Snapchat cho thấy hiệu quả hơn các định dạng banner.

Theo Zenith dự báo, chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng trưởng 4,4% vào năm 2017, tỷ lệ tương tự như trong năm 2016, được cho là tăng trưởng mạnh vì có các sự liện lớn như Olympic Games, cuộc trưng cầu dân ý về việc rời EU của nước Anh và bầu cử Tổng thống Mỹ đã làm bùng nổ quảng cáo trong năm nay.

Quảng cáo video trực tuyến cũng tăng trưởng nhanh và dự kiến sẽ đạt 35,4 tỷ USD trên toàn thế giới vào năm 2019, vượt qua số tiền đã chi cho quảng cáo trên đài phát thanh nhưng vẫn ít hơn chi cho truyền hình.

Chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo đã khá ổn định kể từ năm 2010, mặc dù sự tăng trưởng đã giảm ở Trung Đông và Bắc Mỹ và dự kiến tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á.