Quảng cáo mới của Motorola “đá xoáy” Samsung bằng chính video của Samsung

Tuy nhiên, khác với sự thành công của Samsung, hành động "đá xoáy" này của Motorola rất có thể sẽ gây phản tác dụng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Theo trang công nghệ Softpedia News, video quảng cáo của Samsung chế nhạo cả thập kỷ tồn tại và phát triển của iPhone đã thành công rực rỡ, với gần 23 triệu lượt xem trên Youtube. Tuy nhiên, bên cạnh việc mỉa mai iPhone và iFan, dường như video này còn đang được dùng làm tài liệu tiếp thị cho các công ty khác.

Ví dụ, Motorola đã tạo ra một video quảng cáo cho sản phẩm Z2 Play của mình dựa trên ý tưởng của Samsung, với nội dung là người thanh niên vừa mới mua chiếc điện thoại của Samsung đã phát hiện ra rằng một sản phẩm của công ty có tên Motorola mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Trong video, Motorola chủ yếu "khoe" phụ kiện Insta-share Projector hiện sẵn có cho chiếc Z2 Play tốt hơn mọi màn hình hiển thị chất lượng cao mà Samsung từng sản xuất.

Con dao hai lưỡi

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là quảng cáo của Motorola hoàn toàn chính xác. Tuy tính năng chiếu hình ảnh của Insta-share Projector là khá ấn tượng, chiếc Z2 Play của Motorola hoàn toàn "không có cửa" khi đấu với chiếc Galaxy S8 của Samsung, đặc biệt là nếu so về cấu hình (Snapdragon 626 của Z2 Play với Snapdragon 835 của Galaxy S8).

Hành động "đá xoáy" của Motorola rất có thể sẽ gây phản tác dụng, khi người dùng cho rằng công ty chỉ đang cố gắng thách thức Apple và Samsung trong vô vọng. Có thể, đây là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý từ giới truyền thông, nhưng Motorola cũng có thể phải hứng chịu sự chỉ trích từ những khách hàng đã mua sản phẩm của họ và bị họ làm cho thất vọng.

Có khá nhiều bình luận trên Youtube chê bai Motorola, cho rằng công ty này "làm phần cứng tệ khủng khiếp", thậm chí một số người còn khẳng định họ phải "đổi điện thoại đến 6 lần" vì sản phẩm của họ không hoạt động đúng cách.

Chưa rõ liệu Apple và Samsung có đưa ra lời đáp trả của mình hay không, nhưng điều hiển nhiên là những video này có tính giải trí rất cao và người được hưởng lợi, không ai khác, chính là những "fanboy".

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/2334931/quang-cao-moi-cua-motorola-da-xoay-samsung-bang-chinh-video-cua-samsung