Quân Ukraine hứng tổn thất nặng khi tấn công vào Donbass

VietTimes -- 7 quân nhân Ukraine chết và bị thương trong một nỗ lực không thành công để phá vỡ hàng phòng ngự gần làng Zhelobok của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LNR), đại diện lực lượng dân quân ly khai nước cộng hòa Andrei Marochko cho biết.
Binh sĩ Ukraine
Binh sĩ Ukraine

Ông Andrei Marochko nói rằng vị trí của LNR bị binh sĩ của Lữ đoàn 53 APU tấn công. Lực lượng dân quân đã chống lại. Kết quả là binh sĩ Ukraine đành phải rút về vị trí cũ của họ.

"Đối phương bị tổn thất quâ số, ít nhất bốn người bị thương và ba người chết", trung tâm thông tin Lugansk bổ sung.

Trước đó, lực lượng Ukraine cũng đã nã súng cối vào vùng ngoại ô thành phố Gorlovka do Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng kiểm soát.

Thời gian gần đây, phe dân quân Donbass khoe rằng đã nhận được thông tin nóng từ "nguồn tin trong cơ quan an ninh của Ukraine" về kế hoạch phức tạp nhằm mục đích tạo ra sự bất ổn tình hình trong khu vực "bao gồm các cuộc tấn công vào quan chức, hành động phá hoại, và khủng bố tấn công vào quân đội, và cơ sở hạ tầng dân sự.

Trong thời gian xem xét nghiên cứu thông tin nhận được, một số thiết bị nổ đã bị phát hiện và vô hiệu hóa.

Theo lời thông báo của trưởng ban báo chí, phá hoại thiết bị sẽ làm tê liệt các hoạt động Internet và hệ thống truyền thông di động trong lãnh thổ Lugansk. Và hậu quả là các mục tiêu quan trọng về mặt kinh tế xã hội của LNR, bao gồm cả ngành ngân hàng và các lĩnh vực dịch vụ.