“Quan tòa” IS bị hành quyết vì quá nhân từ

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa hành quyết một trong các "quan tòa" hàng đầu của nhóm này do được cho là quá "ôn hòa". Vụ hành quyết diễn ra tại TP Raqqa, Syria.
Không chỉ hành quyết kẻ thù và các con tin, IS còn sẵn sàng xử tử những thành viên nhóm bị cho là "có vấn đề" - Ảnh: aitonline.tv
Không chỉ hành quyết kẻ thù và các con tin, IS còn sẵn sàng xử tử những thành viên nhóm bị cho là "có vấn đề" - Ảnh: aitonline.tv

Siraj Press ngày 18-5 dẫn nguồn tin thân cận với phe đối lập Syria cho biết "quan tòa" Turki al-Ani, còn được gọi là Abu Abdallah, bị IS cho là quá nhân đạo, đặc biệt với những người bị cáo buộc bỏ đạo.

Nguồn tin trên nói Ani bị xử tử sau khi cho phép một nhóm thành viên IS bị cáo buộc có liên hệ với chính phủ Syria được phép tự do đi lại ở Raqqa - thành trì của IS. 

Theo Siraj Press, Ani thường xuyên phản đối các quy định hà khắc của IS đối với dân thường và thường xử nhẹ những thành viên IS bị buộc tội bỏ đạo.

Ani từng được IS trọng dụng và coi là "tiểu vương" tương lai của Raqqa, nhưng một trong những kẻ bảo thủ nhất IS là Abu Ali al-Anbari phản đối, cho rằng Ani quá ôn hòa.

Liên quan tới IS, Iraqi News đưa tin ngày 18-5, ít nhất 3.000 chiến binh thuộc lực lượng tình nguyện người Hồi giáo Shiite ở Iraq đã tiến vào tỉnh Anbar để giúp lực lượng an ninh Iraq đánh chiếm lại TP Ramadi.

Đây là một trong những nhóm tình nguyện chiến đấu cùng quân đội Iraq chống lại IS được cử đến Anbar sau khi Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi phát lời kêu các lực lượng chiến đấu đuổi IS ra khỏi Ramadi.

Cuối ngày 18-5, Hội đồng tỉnh Anbar đã ra thông báo cho biết các chiến binh Shiite đang đóng quân "tại căn cứ quân sự al-Habaniyah, nằm cách Ramadi 30km về phía đông".

Người phát ngôn của lực lượng này tuyên bố mục tiêu của họ là "loại bỏ kẻ thù man rợ" (IS) và sẽ không chấp nhận bất kỳ kết quả nào dưới mục tiêu này.

Theo: Báo Tin Tưc