Quân tinh nhuệ Syria ồ ạt đánh chiếm hàng chục cứ địa thánh chiến ở tây Daraa

VietTimes -- Ngày 16.07.2018, quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger, sư đoàn cơ giới số 5 tiến hành cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Daraa. Dưới hỏa lực yểm trợ mãnh liệt của không quân Syria, đánh vào chiến tuyến của Hay’at Tahrir Al- Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên nhiều địa bàn khu vực Tal Al-Harrah.
Xe tăng quân đội Syria tấn công thị trấn Harrah. Ảnh minh họa South Front
Xe tăng quân đội Syria tấn công thị trấn Harrah. Ảnh minh họa South Front

Nhằm làm suy yếu tuyến phòng ngự, không quân Syria liên tục tiến hành các cuộc không kích đánh phá Tal Al-Harrah và khu vực xung quanh, gây tổ thất nặng nề tuyến phòng thủ của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Dưới hỏa lực của các cuộc không kích và sự hoảng loạn của đối phương, các đơn vị vũ trang Syria tiến công vào chiến tuyến của các nhóm chiến binh khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham và các tay súng Quân đội Syria tự do (FSA). Quân đội Syria ào lên chiếm lĩnh các địa bàn bị bỏ trống do hỏa lực của không quân.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Daraa cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã đánh chiếm thị trấn Al-Tayhah sau trận chiến ngắn ngủi nhưng dữ dội với các tay súng HTS và FSA.

Thị trấn Al-Tayhah nằm phía tây bắc của thị trấn chiến lược Al-Mallal phía tây Daraa.

Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường Daraa, ảnh minh họa South Front
 Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường Daraa, ảnh minh họa South Front

Trong ngày 16.07.2018, trên địa phận tỉnh Daraa và Quneitra, quân đội Syria giải phóng liên tiếp hàng chục khu dân cư như Kafr Shams, Simlin, At Tayhah, Khirbat Mulayah, Aqrabah, Um al-'Awsaj và thị trấn Al-Harra cũng các cao điểm liền kề (Tell al-Harra + Tell al-Ahmar) đại đa số các khu dân cư này đã tham gia vào thỏa thuận với quân đội Syria.

Lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) kiên quyết chống trả quân đội Syria trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Daraa và không chịu đầu hàng giao nộp địa bàn. Tình huống này buộc quân đội Syria phải tiến hành chiến dịch tấn công trên khu vực còn lại, bẻ gãy ý đồ chiến tranh của đối phương và tiêu diệt các tay súng khủng bố nếu chúng không chịu đầu hành.

Trong khi các nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) đang được di tản về Idlib, các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) bác bỏ thỏa thuận hòa giải giữa chính phủ Syria và cư dân Al-Harrah, quyết không chịu hạ vũ khí đầu hàng và thề chiến đấu đến cùng. Điều này buộc quân đội Syria phải tiến hành chiến dịch tiến công giải phóng phía tây Daraa.

Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger tiến hành cuộc tấn công phía tây Daraa. Video Syria  alikhbaria