Quận Tây Hồ đề xuất phá dỡ tại chỗ phương tiện nổi còn sót lại ở bến Hồ Tây

VietTimes -- Quận Tây Hồ vừa kiến nghị các cơ quan chức năng TP. Hà Nội cho cưỡng chế, phá dỡ tại chỗ các phương tiện chưa di dời về đầm Bẩy, phường Nhật Tân.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND quận Tây Hồ vừa báo cáo về việc tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy nội địa, cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây, chấp hành thông báo số 38 của UBND thành phố Hà Nội.

Báo cáo cho hay, tại khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi vẫn còn 2 phương tiện nổi của Công ty cổ phần nhà nổi Hồ Tây, 1 sàn nổi và 6 con vịt nước bị hỏng của Công ty TNHH du thuyền Hồ Tây; 1 sàn nổi của Công ty cổ phần sông Potomac. Cảnh quan khu vực này vẫn đang ô nhiễm với bùn thải, rác rưởi ứ đọng, thường xuyên bốc mùi hôi thối.

UBND quận Tây Hồ cho biết, các phương tiện trên đều đã cũ, nát, không đảm bảo an toàn cho việc di dời về Đầm Bẩy, phường Nhật Tân. Do đó, quận kiến nghị các cơ quan chức năng của thành phố để cưỡng chế, phá dỡ tại chỗ các phương tiện trên.

Tính đến nay, mới chỉ có 2 sàn nổi di dời hoàn toàn khỏi Hồ Tây. Tại Đầm Bẩy, phường Nhật Tân hiện vẫn còn 3 du thuyền và 109 con vịt đạp nước của doanh nghiệp vẫn đang neo đậu. Quận Tây Hồ đã áp dụng các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, ngăn không cho chủ các phương tiện này kinh doanh sau khi về khu vực neo đậu tạm thời.

Trước đó, theo quyết định số 35/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm, di dời toàn bộ phương tiện thủy kinh doanh sai phép trên hồ Tây.

Trong đó yêu cầu các công trình vi phạm, xây dựng trái phép phải tháo dỡ xong trong tháng 2, còn các du thuyền, nhà nổi phải được di dời về khu tập kết tại đầm Bảy xong trước ngày 10/3. Tuy nhiên, kế hoạch trên đang bị chậm tiến độ.