Quân đội Thụy Sĩ thành lập lực lượng tác chiến mạng

Ngày 31/1, Chính phủ Thụy Sĩ cho biết nước này sẽ thành lập một đơn vị quân đội an ninh mạng đặc biệt để đối phó với các vụ tấn công ngày càng gia tăng vào các hệ thống máy tính tại nước này. 
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TheLocal)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TheLocal)

Thông cáo của chính phủ Thụy Sĩ cho hay số lượng các vụ tấn công vào hệ thống thông tin và mạng máy tính đã tăng lên nhanh chóng và sẽ tiếp tục nhiều hơn. Do vậy, Thụy Sĩ đã thông qua một đạo luật mới về phòng thủ mạng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3 tới. 

Quân đội sẽ thành lập một đơn vị an ninh mạng với quân số từ 100-150 chuyên gia công nghệ thông tin và 400-600 binh sỹ thường trực. 

Theo luật mới, bất kỳ biện pháp an ninh mạng nào đòi hỏi phải xâm nhập hệ thống máy tính của một bên thứ ba trong thời bình đều phải được sự đồng ý của Chính phủ thông qua Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, trong trường hợp có mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của đất nước, Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ có thể ra quyết định độc lập.

Các biện pháp mới này được triển khai sau một báo cáo cho hay năm 2017 quân đội Thụy Sĩ được trang bị rất nghèo nàn để có thể đối phó với các vụ tấn công mạng thường xuyên và kéo dài.

Theo VietnamPlus

https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-thuy-si-thanh-lap-luc-luong-tac-chien-mang/551134.vnp