Quân đội Syria tung đòn phản công IS tại tây Euphrates

VietTimes -- Ngày 16.12.2017, quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Liwaa Al-Quds (quân tình nguyện Palestine), Liwaa Fatemiyoun (Hezbollah Afghan) và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bắt đầu cuộc phản công đầy mong đợi đánh vào lực lượng khủng bố IS trên bờ tây sông Euphrates.
Binh sĩ lực lượng quân tình nguyện Palestine - ảnh minh họa Masdar News
Binh sĩ lực lượng quân tình nguyện Palestine - ảnh minh họa Masdar News

Sử dụng lực lượng pháo binh hạng nặng mở đường, quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện bắt đầu cuộc tấn công đòn tập kích mãnh liệt vào chiến tuyến của IS quanh thị trấn Ramadi.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria giành lại được hầu hết các trận địa bị IS chiếm đóng quanh thị trấn Ramadi, sau cuộc giao chiến ngắn với các tay súng khủng bố.

Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện sẽ phải nỗ lực tấn công giành lại những địa bàn bị IS tấn chiếm đóng dọc theo bờ tây sông Euphrates. Trong cuộc chiến này, các đơn vị vũ trang Syria sẽ không có được sự yểm trợ hỏa lực dữ dội từ lực lượng không quân Nga. Một phần do có lực lượng Iran tham chiến, nhưng quan trọng hơn, binh sĩ Syria phải loại bỏ tư tưởng sợ IS.

Thực tế, lực lượng khủng bố đã hoàn toàn kiệt quệ về binh lực, cuộc tấn công trên bờ tây Euphrates chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu của các ông chủ nước ngoài nhằm đạt được mục đích địa chính trị trên bờ tây sông Euphrates, cho phép SDF của người Kurd có thể giành thêm nhiều địa bàn mới. 

Lực lượng quân tình nguyện Liwa Fatemiyoun, IRGC chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor - video truyền thông Liwa Fatemiyoun