Quân đội Syria tử chiến với IS, chiếm thêm 6 km2 trong "nồi hầm" Al-Safa, Sweida

VietTimes -- Cuộc chiến giải phóng hẻm núi Al-Safa đã kéo dài hai tháng, các đơn vị quân đội Syria tận lực đánh chiếm căn cứ địa vững chắc đến không ngờ của khủng bố trong vùng hoang mạc As-Suwayda, cuộc chiến khó khăn vượt ngoài sự tính toán của Bộ tư lệnh tối cao quân đội Syria và quân đội Nga.
Một hẻm núi khu vực hoang mạc Al-Safa, nơi quân đội Syria vừa giải phóng
Một hẻm núi khu vực hoang mạc Al-Safa, nơi quân đội Syria vừa giải phóng

Trận chiến trên cao điểm hoang mạc Al-Safa đã trở thành tâm điểm của truyền thông các nước vùng Vịnh. Giải phóng được cứ điểm này, IS mất hoàn toàn cơ hội hồi sinh trên đất nước Syria. Đây cũng là trận chiến then chốt giúp quân đội Syria trở thành quân đội mạnh trong khu vực.

Trang Sputnik dẫn nguồn tin của binh sĩ quân đội Syria cho biết, sau khi mất những nguồn nước, lực lượng IS suy yếu đáng kể và không có sức kháng cự mạnh để tổ chức phản công đánh vào đội hình vây lấn tiến công của quân đội Syria.

Ngày 30.09.2018, các đơn vị vũ trang Syria giải phóng hơn 6 km2 vùng hoang mạc, đánh chiếm các trận địa phòng ngự, hầm trú ẩn tự nhiên từ đá nham thạch, vũ khí và thực phẩm, vật phẩm y tế, thuốc men.

Các tay súng IS đã biến mất, để lại vũ khí, có thể đã bỏ trận địa lẩn trốn, tìm kiếm cơ hội nhập vào dân địa phương để tháo chạy.

Quân đội Syria giải phóng khoảng 6 km2 trong hẻm núi Al-Safa, Sweida. Video Sputnik