Quân đội Syria tiến binh giải phóng hàng loạt địa bàn phía tây Daraa

VietTimes -- Theo truyền thông Hezbollah, quân đội Syria tiến vào giải phóng đập Tafas và các làng Khirbat Kasi và Nahj ở vùng nông thôn phía tây Daraa. Các đơn vị quân đội Syria nhận bàn giao quyền kiểm soát trong các khu vực theo các điều kiện của thỏa thuận hòa giải, được ký kết vài ngày trước đó.
Quân đội Syria thượng cờ trên thị trấn Tafas. Ảnh video SANA
Quân đội Syria thượng cờ trên thị trấn Tafas. Ảnh video SANA

Mới đây, quân đội Syria tiến vào các thị trấn Kafr Shams, Inkhil và Muzayrib trên vùng nông thôn phía tây Daraa phía tây theo thỏa thuận hòa giải các bên xung đột do Trung tâm hỏa giải Nga hậu thuẫn và bảo hộ. 

Những tay súng Quân đội Syria Tự do (FSA) tại các thị trấn này bắt đầu bàn giao vũ khí trang bị cho đại diện quân đội Syria và quân cảnh Nga.

Chiến trường khu vực Daraa. Bản đồ Masdar News
 Chiến trường khu vực  Daraa. Bản đồ Masdar News

Trong ngày 13.07.2018, hàng trăm người dân xuống đường tại thị trấn al-Harrah ủng hộ chính quyền Damascus và quân đội Syria. Các chức sắc tôn giáo trong thị trấn cũng kêu gọi một thỏa thuận hòa giải với chính phủ Damascus được phía Nga bảo trợ.

Nhiều nguồn tin cho rằng các chiến binh FSA và tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng nông thôn phía tây Daraa và tỉnh al-Quneitra dường như không muốn chiến đấu. Những địa bàn này có thể sẽ chấp nhận thỏa thuận hòa giải trước khi quân đội Syria tổ chức tiến công, chiến trường quan trọng nhất hiện nay là nhóm IS trên khu vực ranh giới với Cao nguyên Golan.

Quân đội Syria giải phóng các khu vực phía đông Daraa, thượng cờ trên thị trấn Tafas. Video Ruptly