Quân đội Syria phản công sau thương vong nặng nề ở Al-Safa

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công trên hoang mạc Al-Safa miền nam Syria sau thương vong nặng nề, bẻ gẫy một cuộc tấn công khác của IS khi các tay súng khủng bố tiếp tục tìm cách mở đường máu chọc thủng vòng vây.

Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn 3 và sư đoàn 10 quân đội Syria phản công quyết liệt, giành được một địa bàn mới trong hẻm núi Al-Safa sau một cuộc đọ súng dữ dội với các tay súng khủng bố phía tây bắc và tây nam của khu vực hoang mạc núi lửa này.

Sau khi gánh chịu thương vong nặng nề do hậu quả của cuộc phục kích của IS, các đơn vị quân đội Syria quyết liệt phản kích, đánh vào các trận địa phòng ngự của IS trên khu vực gò đồi nham thạch của núi lửa Al-Safa nhằm bẻ gãy ý chí chiến đấu của các tay khủng bố .

Như thông tin từ các phương tiện truyền thông đại chúng, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương (NDF) mất 15 binh sĩ trong khu vực Al-Safa ngày 08.10.2018 trong một trận đánh bất ngờ của IS do mất cảnh giác.

Binh sĩ quân đội Syria thường xuyên phải trả giá cho những hành động mất cảnh giác, coi thường địch và tính tự do vô kỷ luật chiến trường, mặc dù các trang thiết bị trinh sát, từ máy bay không người lái đến các thiết bị nhìn đêm đều được Nga viện trợ đầy đủ. Những hành động mất cảnh giác này đều dẫn đến thương vong nặng nề, do lực lượng khủng bố ở Syria như Al-Qaeda và IS thực sự là những tay súng thiện chiến và rất giỏi trong chiến tranh du kích.

Không có đường lùi, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công giải phóng hẻm núi Al-Safa, dưới làn mưa đạn súng bắn tỉa, bẫy phục kích và các trận địa mìn bẫy ở khắp nơi trên vùng núi gò đồi nham thạch này.

Binh sĩ quân đội Syria trên một khu vực hẻm núi Al-Safa vừa giải phóng. Video Sputnik