Quân đội Syria giáng đòn sấm sét hủy diệt IS ở tử địa Sweida

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch vây hãm IS trong hẻm núi al-Safa gần ranh giới địa lý hành chính giữa hai tỉnh al-Suwayda và Damascus. Các đơn vị vũ trang Syria đang tiến hành các hoạt động nhằm tiêu diệt dần sinh lực của IS cho đến khi các tay súng khủng bố phải hạ vũ khí đầu hàng
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa truyền thông Hezbollah
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa truyền thông Hezbollah

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ Damascus cho biết, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF quét sạch vùng phía tây nam của hẻm núi Al - Safa. Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tấn công các khu vực Ardh al-Banat, Durs và Shir Tur al-Hawiyah, tiếp tục tiêu diệt các ổ đề kháng cuối cùng của IS.

Cuộc chiến hẻm Al-Safa trở thành địa ngục với IS khi quân đội Syria, sử dụng ưu thế vượt trội về pháo binh hạng nặng và tên lửa mặt đất, không ngừng pháo kích phá hủy các khu vực ẩn nấp và trận địa của các tay súng khủng bố.

Các đơn vị vũ trang Syria hợp binh khép chặt vòng vây sau khi tiến công vào  khu vực Hẻm Al-Safa từ phía tây nam và đông nam, khu vực Tall Alam và Qabr Sheikh Hussein. Quân đội Syria tiến sâu thêm được 12 km vào khu vực dãy núi Al-Safa, giao chiến dữ dội với các phần tử IS đang liều chết chiến đấu trong địa bàn này.

Cuộc vây lấn tiến công và tiêu diệt các phần tử khủng bố ở hẻm Safa. Ảnh minh họa South Front
 Cuộc vây lấn tiến công và tiêu diệt các phần tử khủng bố ở hẻm Safa. Ảnh minh họa South Front

Một sĩ quan chỉ huy chiến trường Syria cho biết, IS chỉ còn 1 lựa chọn, hạ vũ khí đầu hàng và giao nộp toàn bộ con tin để đổi lấy mạng sống, trong trường hợp ngược lại, những kẻ khủng bố phải bị tiêu diệt toàn bộ. Các đơn vị quân đội Syria, sử dụng lợi thế hỏa lực, đang tiêu diệt dần các tay súng khủng bố. Ngược lại nhóm IS sống sót ngoài vũ khí tùy thân và mìn, vũ khí nổ tự chế cũng không còn bất cứ vũ khí tấn công tầm xa nào. Các tay súng tàn bạo hoặc hạ vũ khí đầu hàng, hoặc sẽ bị tiêu diệt đến người cuối cùng bằng hỏa lực tầm xa. Đây cũng là điều khủng khiếp nhất, do theo tôn giáo cực đoan, nếu không chết cùng kẻ thù sẽ không được lên thiên đàng. Quân đội Syria cũng dùng phương pháp này để chế áp tinh thần chiến đấu của IS.

Các đơn vị quân đội Syria vây lấn tiến công và dội hỏa lực vào IS trong Hẻm núi Safa. Video truyền thông Hezbollah