Quân đội Syria đè bẹp thánh chiến, chiếm thành phố Mashara

VietTimes -- Sau khi giải phóng gần như toàn bộ vùng nông thôn phía tây tỉnh Daraa, trọng tâm là cao điểm chiến lược Tall Harra, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tấn công giải phóng vùng đất còn lại thuộc tỉnh Quneitra, đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ.
Quân đội Syria tiến công giải phóng Mashara và cao điểm liền kề / Ảnh video
Quân đội Syria tiến công giải phóng Mashara và cao điểm liền kề / Ảnh video

Quân đội Syria, chủ công là các đơn vị Vệ binh Cộng hòa tiến công trên hướng tỉnh Quneitra, giải phóng được thị trấn thành phố Mashara và cao điểm liền kề cùng tên trên vùng nông thôn trung tâm phía tây nam tỉnh của tỉnh.

Video ghi lại trận chiến dữ dội với các tay súng Hồi giáo cực đoan, tiêu diệt một số phần tử khủng bố. Trong trận chiến, quân đội Syria thu giữ chiến lợi phẩm lương thực, thực phẩm của các tay súng thánh chiến, có nguồn gốc từ Ả rập Xê út và Israel.

Quân đội Syria pháo kích ác liệt thị trấn Nabe al-Sakhr gần đó. Đây là giai đoạn giao chiến khốc liệt nhất, khi quân đội Syria phải đối mặt với các lực lượng Hồi giáo cực đoan nguy hiểm nhất để giải phóng khu vực còn lại của tỉnh Quneida khỏi ách cai trị của các nhóm khủng bố ở Syria gần Cao nguyên Golan.

Quân đội Syria giải phóng thị trấn Mashara và cao điểm liền kề. Video truyền thông quân đội Syria