Quân đội Syria đè bẹp IS, giải phóng hàng loạt khu dân cư tại tỉnh Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 17.06.2018, quân đội Syria chủ lực là các đơn vị quân đoàn tình nguyện số 5 phối hợp với lực lượng Hezbollah tiến hành cuộc tấn công trên vùng sa mạc phía đông nam Syria, truy quét các phần tử IS trong khu vực giữa Trạm bơm T-2 và khu dân cư Hamimah.
Xe tăng lực lượng Hezbollah tấn công. Ảnh minh họa video
Xe tăng lực lượng Hezbollah tấn công. Ảnh minh họa video

Phối hợp với các đơn vị đồng minh Hezbollah và lực lượng vũ trang địa phương (NDF), các đơn vị quân đội Syria bắt đầu cuộc tấn công bằng các đòn đột kích tấn công IS gần trạm bơm T-2.

Với tăng thiết giáp, hỏa lực súng máy hạng nặng trên các xe cơ giới thiết giáp, các đơn vị vũ trang Syria đánh bật IS ra khỏi các căn cứ địa cũ nằm giữa khu vực Tanf Green và sa mạc phía đông Deir Ezzor.

Những vùng lãnh thổ mới giải phóng của quân đội Syria phía đông bắc thị trấn As - Tanf. ảnh Masdar News
Những vùng lãnh thổ mới giải phóng của quân đội Syria phía đông bắc thị trấn As - Tanf. ảnh Masdar News 
Các đơn vị quân đội Syria giải phóng hoàn toàn các khu dân cư Bir 'Atshan, Tal Shadid, Al-Wark Fields, và Luwayza Canyon sau trận chiến khốc liệt với các phần tử khủng bố IS. .

Giải phóng được khu vực nằm giữa trạm bơm T2 và khu dân cư chiến lược Hamimah, quân đội Syria phải tạo một hành lang an toàn trên vùng sa mạc đông bắc khu vực Al - Tanf, đang bị các đơn vị đặc nhiệm Mỹ chiếm giữ, cái nôi của khủng bố và bạo loạn.

Lực lượng Hezbollah tiến công trên sa mạc khu vực trạm bom T-2 và khu dân cư chiến lược Hamimah. Video truyền thông quân đội Syria