Quân đội Syria đánh dập đầu phiến quân Mỹ hậu thuẫn, đoạt hàng loạt đồn biên phòng

VietTimes -- Ngày 01.10.2017, Muraselon, dẫn nguồn tin quân sự Damascus cho biết, quân đội Syria phối hợp với các lực lượng quân tình nguyện vượt qua chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do (FSA) được Mỹ hậu thuẫn, giành được 9 đồn biên phòng từ số 177 đến 185 trên biên giới Syria – Jordan.
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên hướng biên giới Jordan - Syria - ảnh minh hỏa FAS News
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên hướng biên giới Jordan - Syria - ảnh minh hỏa FAS News

Đây là một phần chiến dịch tấn công của quân đội Syria nhằm giải phóng hoàn toàn vùng lãnh thổ sa mạc kéo dài dọc biên giới với Jordan.

Các đồn biên phòng nằm giáp biên giới với Jordan mới giải phóng nằm phía nam thị trấn al-Tanf. Trong khu vực thị trấn này, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tổ chức một căn cứ quân sự bất hợp pháp của các lực lượng đặc nhiệm Liên minh, huấn luyện những nhóm chiến binh thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) dưới chiêu bài chống IS. Nhưng chưa có một trận đánh nào diễn ra với các tay súng khủng bố, cuộc chiến chủ yếu là với quân đội Syria.

Trong ngày 01.10.2017, quân đội Syria giải phóng cao điểm Tall Um Ezzn phía đông đập Al-Zalef trên vùng sa mạc phía đông Damascus.

Các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng làng Rajm Bark gần trại tị nạn Handarat trên vùng biên giới với Jordan. Trong ngày, quân đội Syria giải phóng cao điểm Tal Taljjar và khu vực lân cận.

Quân đội Syria đánh dập đầu phiến quân Mỹ hậu thuẫn, đoạt hàng loạt đồn biên phòng ảnh 1
Quân đội Syria đánh dập đầu phiến quân Mỹ hậu thuẫn, đoạt hàng loạt đồn biên phòng ảnh 2Hướng tấn công của quân đội Syria dọc biên giới Jordan - ảnh South Front

Các lực lượng vũ trang Syria nỗ lực tiến công trên hướng đông nam vùng biên giới Syria-Jodar nhằm tấn công sâu về hướng đông bắc. Những kết quả đạt được nhằm mục đích cưỡng bức các đơn vị đặc nhiệm của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu phải rời bỏ thị trấn Al-Tanf.

Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công giải phóng vùng biên giới Syria - Jordan - video Press TV
Cuộc tiến công của quân đội Syria trên vùng biên giới với Jordan - video truyền thông quân đội Syria
NT