Quân đội Syria đánh chiếm làng Bazinah ở Đông Ghouta

VietTimes -- Ngày 18.05.2016 Lữ đoàn 102 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với Hezbollah, Quân Giải phóng Palestine (PLA), Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giải phóng làng Bazinah thuộc khu vực Đông Ghouta trên vùng nông thôn Damascus sau trận chiến dữ dội với Faylaq Al-Rahman và Jaysh Al-Fustat.
Quân đội Syria đánh chiếm làng Bazinah ở Đông Ghouta

Lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah đã bẻ gãy cuộc phản công của lực lượng Hồi giáo vào khu trang trại của làng vào sáng ngày 18.06.2016, thừa thắng lực lượng vũ trang Syria tiếp tục triển khai truy quét và đánh chiếm lại Bazinah.

Giành được ngôi làng Bazinah dưới quyền kiểm soát, các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah đang tập kết tại địa bàn, chuẩn bị tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan tại Deir Al-'Assafir và Zibdeen. Đây là hai thị trấn căn cứ địa của Faylaq Al-Rahman vùng Đông Ghouta.

Một điểm quan trọng cần chú ý, lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah tiến sâu vào Đông Ghouta nhưng không cần hỏa lực yểm trợ của Không quân Syria. Theo tin từ phóng viên chiến trường tại thủ đô Damascus, Không quân Syria không thực hiện bất kỳ cuộc không kích nào trên vùng Zibdeen thuộc Đông Ghouta trong 48 giờ qua.

Sự phụ thuộc quá mức vào hỏa lực của không quân cũng như sử dụng hỏa lực để kiềm chế và đẩy lùi đối phương đã đưa các đơn vị chiến đấu của lực lượng vũ trang Syria vào tình trạng lạnh lưng, hở sườn khi đối phương thoát khỏi lưới hỏa lực và tấn công vu hồi, tập hậu. Nhược điểm đó khiến các binh sĩ Syria hay vỡ trận mặc dù lực lượng tấn công có quân số ít và hỏa lực yếu hơn.

NT